"Tắm" hơn 30 carat kim cương, bút máy có giá 25 tỷ đồng

XeThứ Tư, 16/06/2010 03:51:00 +07:00

(VTC News)- Nhà sản xuất luôn tạo ra một kiệt tác hội tụ nhiều nét tinh hoa giữa sự khéo léo của bàn tay, kỹ thuật tạo nét viết hoàn hảo và các vật liệu xa xỉ.

(VTC News) - Các nhà sản xuất bút luôn cố gắng tạo ra một kiệt tác hội tụ nhiều nét tinh hoa giữa sự khéo léo của bàn tay, kỹ thuật tạo nét viết hoàn hảo, các vật liệu xa xỉ cùng những ý tưởng tượng trưng.

Dưới đây là danh sách những cây bút đắt tiền nhất trên thế giới được các nhà sản xuất bút cao cấp nhất tạo ra.

13. Tibaldi St George: Giá 36.000 USD

Với giá 36.000 USD, Tibaldi đã đem lại đẳng cấp mới cho chiếc bút. Kết hợp giữa trình độ thủ công của người thợ và kim loại quý như vàng 18k và bạc, cùng với màu xanh của đá amazonite trang trí ở nắp, cây bút mang trên mình một trong những viên ngọc độc đáo nhất thế giới. 

 

12. Visconti, chiếc bút thần thánh của HRH PROPORZIONE: Giá 42.000 USD

Đây là một chiếc bút cực kỳ độc đáo. Lấy cảm hứng từ tỷ lệ thần thánh của Thiên Chúa giáo, nhà sản xuất Proporzione HRH đã đưa ra một sản phẩm hiện hữu nhưng đầy vẻ quyền uy và sang trọng. Chiếc bút hình năm cạnh xoắn dọc theo chiều dài được tách bằng các đường chỉ vàng và vàng trắng đắt tiền, các vòng ngang thân bút nạm kim cương. Một điều cực kỳ bất ngờ là chiếc ngòi bút là sự kết hợp của chất liệu vàng 18k và 59 viên kim cương, đưa số viên kim cương được nạm trên chiếc bút lên tổng cộng… 480 viên. 

 

11. Bút Visconti Europea HRH: Giá 42.000 USD

Chiếc bút này đã trở thành kiệt tác thủ công nhất sau một cuộc khảo sát trị giá tài sản cho các nhà sưu tập bút. Được làm từ nhựa thông tổng hợp màu xanh cổ điển và trang trí bằng các ngôi sao kim cương, chiếc bút trị giá 42.000 USD là một bổ sung vào bộ sưu tập bút xuất sắc.

 

10. TIBALDI Crew 60 White Gold: Giá 43.000 USD

Đã từng lập một kỷ lục giá trị về bút với giá 43.000 USD, chiếc bút đắt tiền Tibaldi for Bentley đắt giá này được đính hai viên đá quý ở hai đầu nắp và ngòi bút làm bằng vàng trắng 18-carat, phủ rhodium và ruthenium. Điểm tiếp xúc với tay lúc cầm bút viết thon gọn, thu nhỏ ở giữa.

 

9. Omas Fountain GAIA: Giá 43.000 USD

Được nạm kim cương và ngọc lục bảo, cây bút mang nhãn hiệu danh tiếng này là sự thể hiện của nghệ thuật chế tác kim hoàn thủ công tinh xảo và và mang tính khai sáng. Giá 43.000 USD phần nào thể hiện được giá trị của phong cách thủ công cổ điển thể hiện trên đường nét của cây bút và sự dày dặn về chất liệu, phản ánh tâm trạng hoài cổ của người sưu tập.

 

8. Omas Fountain Marte: Giá 43.000 USD

Được làm bằng vàng cổ hoa văn hoa hồng, chiếc bút này được thiết kế riêng trị giá 43.000 USD đại diện cho sắc màu hồng-đỏ của hành tinh. Chiếc bút được nạm những hạt kim cương nhỏ ở hai nắp bút tương tự như các chỏm băng vùng cực, đầu bút bằng vàng, chạm khắc các hoa văn đại diện hình ảnh của thần chiến tranh trong thần thoại Hy lạp.

 

7. Visconti Fountain Ripple HRH: Giá 57.000 USD

Lấy một mức giá khá cứng là 57.000 USD, thiết kế của chiếc bút có hình ảnh của đài phun nước, tắm trong 650 viên kim cương đắt tiền và vàng trắng 18k chất lượng ở phần thân.

 

6. Visconti FORBBIDEN HRH CITY: Giá 57.000 USD

Nó được bán với giá khá cao: 57.000 USD.  Được làm từ nhựa thông đen tổng hợp với những hình khối tuyệt đẹp bằng vàng trắng 18k, chiếc bút này có màu sắc rất sang trọng, trang nhã, thực sự có một sức hút đặt biệt cho những người sưu tập bút chuyên nghiệp.

 

5. Visconti Fountain ALchemy HRH: Giá 57.000 USD


Chiếc bút này đã được bán với giá 57.000 USD. Tất cả nội dung thiết kế khiến chiếc bút đi vào lịch sử bởi hình ảnh con rồng cách điệu thể hiện sự quyền uy, các nhà thiết kế bút đã mạ vàng và bạc tinh tế kết hợp với kim cương 4k và hồng ngọc,không giống như những chiếc bút khác, chiếc bút được bán kèm với hai ngòi vàng và hai lọ mực.

 

4. Bút bạch kim Omas Phoenix Platinum Fountain của Luxury Limited Edition với Kim cương: Giá 60.000 USD

 
Với giá áp đảo 60.000 USD, chiếc bút với các họa tiết sắc nét là một hiện thân của thực tế và tưởng tượng. Được làm bằng bạch kim và men vàng, với chiều dài và đường kính đáng kể, khắc vàng 18K, bút từng nắm kỷ lục về giá tiền và sáng tạo.

 

3. Caran d'Ache của La Modernista Diamnds: Giá 256.000 USD

Ra mắt vào năm 1999 của Antonio Gaudi, các Kiến trúc hiện đại thiên tài. Chiếc bút được làm bằng bạc và nạm vàng 18K. Thân bút được chạm thêm 5.072 mảnh kim cương nặng 20 carat và 96 viên ruby nặng 0,32 carat. Nhà thiết kế dá quý Robert Perron, một bậc thầy về đá quý của Geneva đã mất sáu tháng cho riêng việc thiết kế đá quý trên chiếc bút này. 

 

2. Mont Blanc và Van Cleef & Arpels: Giá  730.000 USD

Để kỷ niệm năm thứ 100 của hai thương hiệu nổi tiếng, Montblanc và Van Cleef & Arpels đã hợp tác trong sản xuất những kiệt tác nghệ thuật sang trọng và đắt đỏ trên những chiếc bút.


Ba phiên bản cá nhân đã ra đời và mỗi phiên bản là tác phẩm chạm khắc đá quý gồm có hồng ngọc, ngọc bích, hoặc ngọc lục bảo. Sử dụng kỹ thuật "Mystery Setting" cho các loại đá quý, các dụng cụ chạm khắc phức tạp và tinh xảo nhất trên thế giới đã được thiết lập để cho ra đời các thiết kế ngông cuồng và cầu kỳ của họ.

Giá của mỗi phiên bản là bằng nhau và hết sức điên rồ: 730.000 USD bán tại Mỹ. Tuy nhiên, họ thực sự đáng được kính trọng bởi sự tồn tại của một thương hiệu trong suốt một thế kỷ.

 

1. The Aurora Diamante: Giá 1.300.000 USD

Cho đến nay, The Aurora Diamante là dụng cụ viết lách đắt tiền nhất trên thế giới. Các đặc điểm của chiếc bút với trên 30 carat kim cương của De Beers, thân bạch kim rắn hoặc vàng trắng trong các phiên bản khác nhau. Nó là sự kết hợp của hợp chất rhodium, vàng 18K và được cá nhân hoá với một chạm khắc chữ ký hoặc chân dung giản đơn ở bên sườn.


Aurora Pens cho biết đây là cây bút duy nhất có hơn 30 carat kim cương trên thế giới.

 


Đặng Hòa(Theo worldinterestingfacts)
 

Bình luận
vtcnews.vn