Tạm hoãn xử phúc thẩm vụ hỗn chiến trong bệnh viện ở TPHCM

Pháp luậtThứ Tư, 12/07/2017 15:20:00 +07:00

Thẩm phán Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ra quyết định tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ hỗn chiến trong bệnh viện ở quận Bình Tân, TPHCM.

Sáng 12/7, Thẩm phán Tòa án nhân dân TP.HCM Châu Thị Điệp đã ra quyết định tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ hỗn chiến trong bệnh viện ở quận Bình Tân. Lý do, chưa trích xuất được những bị cáo đã đi chấp hành án liên quan đến việc kháng cáo.

Có mặt tại tòa, bà Sín Cấm Cú (trú số 62 đường 55, khu phố 9, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân) - vợ bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng, cho rằng mức án sơ thẩm dành cho người nhà của bà là quá nặng, không đúng thực tế vụ việc xảy ra nên đã viết đơn kháng cáo. 

Bà Cú cho biết, từ một gia đình không liên quan đến 2 nhóm đánh nhau, chỉ vì 2 thanh niên lạ kia chạy vào nhà tôi vì bị nhóm thanh niên khác truy sát. Nhóm thanh niên đã tức giận đã trút hận quay sang chém sang gia đình tôi. Trong khi gia đình tôi không biết gì và không mâu thuẫn gì với nhóm này.

"Không hiểu vì lý do gì cơ quan cảnh sát điều tra CA Q. Bình Tân đã kết luận những người thân trong gia đình tôi có hành vi cố ý gây thương tích, chúng tôi từ bị hại chuyển sang bị cáo. Khi ra tòa, Tòa án nhân dân quận Bình Tân dựa vào  hồ sơ do cơ quan công an cung cấp đã xét xử, tuyên các mức án oan sai cho gia đình tôi" - bà Cú nói.

IMG_6261 3

Luật sư Kiều Hưng nhận đơn bổ sung của bà Sín Cấm Cú (áo sẫm) và mẹ con chị Liên sáng 12/7/2017 tại tòa án

nhân dân TP.HCM.  Ảnh: Phan Cường 

Bên cạnh đó, chị Mã Mỹ Liên (sinh năm 1981, trú quận Bình Tân, TP.HCM) là mẹ của Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 2002, một trong hai thiếu niên bị rượt chém) cho biết, vào khoảng 14h ngày 5/6/2016, con tôi là Nguyễn Huy Hoàng và Quốc Bảo mâu thuẫn với nhóm thanh niên lạ mặt tại hồ bơi Nhất Lan (phường Tân Tạo, quận Bình Tân), tức thì nhóm thanh niên lạ mặt đuổi theo truy sát Hoàng và Bảo. Hai cháu hốt hoảng bỏ chạy tìm nhà để trốn nhưng nhà nào cũng đóng cửa, hai cháu liền chạy vào nhà số 62 đường 55, khu phố 9, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân để trốn.

Đuổi theo Hoàng và Bảo là nhóm thanh niên khoảng 6 người cầm hung khí (mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, búa, cây gậy) xông vào nhà 62 đường 55, khu phố 9, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân để truy sát hai thiếu niên. Bảo và Hoàng chạy trốn ở lầu 2, nhóm thanh niên tìm không thấy rồi đứng chờ bên ngoài cửa. Trong khi đó chủ nhà số 62 không biết, nhóm thanh niên đang đứng bên ngoài cửa chờ sẵn nên khuyên Hoàng và Bảo về nhà. Hai cháu vừa ra khỏi cửa được khoảng 100m thì bị nhóm thanh niên này cầm hung khí truy sát tiếp tục lần thứ hai.

Chị Liên nói thêm, Hoàng và Bảo hốt hoảng chạy ngược trở lại nhà số 62 để ẩn núp. Nhóm thanh niên đó quay sang chém người trong nhà số 62 đường 55, khu phố 9, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân và đập hư đồ đạc, hàng hóa trong nhà này.

Bọn chúng dùng hung khí chém Sín Hỷ Phí là người từ bên kia đường đi qua xem sự việc thế nào, chém người xong bọn chúng rời khỏi hiện trường. Khi Hoàng từ lầu 2 đi xuống thì thấy ông Phí người bê bết máu, xỉu trước thềm nhà. Sự việc xảy ra có camera nhà số 63 đường 55 đối diện ghi lại.

"Tôi và con tôi vô cùng biết ơn gia đình nhà số 62 đã giúp cháu Hoàng an toàn tính mạng, nếu không có nhà này có lẽ con tôi bị chém chết khi bị truy đuổi vì dã tâm chém giết người của bọn chúng rất cao. Điều đáng nói, Hoàng là một trong hai thiếu niên bị rượt đuổi truy sát nhưng Tòa án nhân dân quận Bình Tân không triệu tập, cơ quan công an không cho vào tham gia dự tòa" - chị Liên nói.

Nói về việc Tòa án nhân dân quận Bình Tân phiên sơ thẩm không triệu tập Huy Hoàng, không cho dự tòa, luật sư Kiều Hưng - Hãng luật Giải Phóng - nói, đây là thiếu sót của tòa, mấu chốt vụ án là ở chỗ đó nhưng chưa được làm rõ. Phiên tòa phúc thẩm cần phải có mặt hai mẹ con Huy Hoàng.

IMG_6264

 

 Quyết định tạm hoãn xét xử phúc thẩm ngày 12/7/2017 của thẩm phán Châu Thị Điệp -Tòa án nhân dân TP.HCM.

(Ảnh: Phan Cường)

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 ngày 5/6/2016, Chí Linh và bạn là Nguyễn Minh Nhựt (17 tuổi) đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan, thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân, thì xảy ra đánh nhau với hai thiếu niên khác.

Chiều cùng ngày, Chí Linh lấy xe máy đi tìm người để trả thù thì thấy hai thiếu niên này đang ở đường số 55, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Thấy Chí Linh, hai thiếu niên vội chạy vào 1 nhà gần đó để trốn. 

Không đánh được, Chí Linh chạy về phòng trọ báo cho Vũ Linh (anh ruột) biết. Vũ Linh bàn với Chí Linh, Đương và Nhựt ra chợ mua 4 con dao rồi cùng đi trả thù cho em. Cả nhóm của Chí Linh đến căn nhà mà hai thiếu niên đã chạy vào (nhà này do Sỳ Vĩnh Sáng thuê) la hét và lấy vỏ chai bia ném vào trong nhà.

Lúc này, Sín Hỷ Phí (em vợ của Sáng) ở nhà đối diện, thấy ồn ào liền chạy qua, đánh lại nhóm của Chí Linh. Sau cuộc hỗn chiến này, Chí Linh bị gãy ngón tay, Đương bị thương, Sín Hỷ Phí cũng bị chém vào tay, lưng.

Sau đó, Sín Hỷ Phí được người nhà đưa đến bệnh viện Quốc Ánh cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, Đương và Chí Linh cũng được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Nhận được tin Phí bị thương, Sín Nhộc Giễng (anh ruột của Phí) chạy xe đến nhà Sáng và cả nhóm cùng kéo đến bệnh viện Quốc Ánh.

Nghe tin nhóm của Sáng đến, biết sẽ bị trả thù nên Đương (đang nằm cấp cứu gần đó), bỏ chạy khỏi phòng cấp cứu, trốn dưới gầm bàn quầy thu ngân nhưng vẫn bị phát hiện.

Giễng đi vào quầy thu ngân kéo đầu Đương ra bên ngoài và cùng một số đối tượng khác đánh Đương. 

Cùng lúc, tại phòng cấp cứu, được đồng phạm chỉ mặt cho biết Chí Linh (đang được cấp cứu) chính là người đánh Phí, Sáng đã đến đánh vào mặt Chí Linh làm Linh ngã ngửa ra giường.

Những thành viên khác của nhóm Sáng cũng lao vào dùng hung khí đánh Chí Linh.

Sau đó, Giễng đưa Phí đến bệnh viện Triều An cấp cứu và cả nhóm ra về. Còn Chí Linh và Đương được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đương bị thương tích tỉ lệ 20%, Chí Linh thương tích 31%, còn Phí cũng bị thương tật 19%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng cho rằng, do mình một phút nóng giận nên xảy ra vụ việc chứ không hề cầm đầu, tổ chức, xúi giục, kích động người khác phạm tội, và bản thân không phải đàn em Năm Cam như một số thông tin đã nêu.

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm mở lại vào ngày 18/7/2017.

Video Tòa án xin lỗi công khai cụ ông mang án tử tù oan 46 năm

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn