Tạm giữ người tung tin đồn vỡ đập hồ Núi Cốc gây hoang mang ở Thái Nguyên

Pháp luậtThứ Tư, 30/08/2017 10:20:00 +07:00

Công an TP Thái Nguyên đang tạm giữ để hoàn thiện hồ sơ đối với Đào Xuân Hòa về hành vi tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Liên quan đến vụ việc đăng tải thông tin vỡ đập hồ Núi Cốc ở Thái Nguyên trên mạng xã hội, sáng 30/8, Công an TP Thái Nguyên cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ và ra văn bản đề nghị UBND thành phố xử phạt Đào Xuân Hòa (trú huyện Phú Lương) vì tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Video: Hồ Núi Cốc rò rỉ nước qua thân đập, uy hiếp vùng hạ du

Công an TP Thái Nguyên cho biết thêm, Hòa đã khai nhận mọi hành vi sai phạm của mình. Cảnh sát đang hoàn thiện tiếp hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh do một tài khoản facebook có tên Đỗ Xuân H. đăng tải cho rằng đập hồ Núi Cốc bị vỡ khiến dư luận hoang mang.

Tài khoản đăng tải với nội dung: “Thông báo gấp: Chính thức đập hồ Núi Cốc sáng nay đã bị vỡ, hiện nay các trường học ở Đại Từ, Phú Lương đã cho học sinh nghỉ hết, mọi người ở trong thành phố cẩn thận nhé, lũ sẽ về rất nhanh! Mình không câu like đâu nhé, chia sẻ để mọi người cảnh giác!”

vo-dap-1-1503632201356-1646407

 Thông tin vỡ đập Núi Cốc đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh và thông tin trên nhanh chóng lan truyền và gây hoang mang cho mọi người vì hồi tháng 6/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên mới công bố tình trạng khẩn cấp do đập hồ Núi Cốc bị xuống cấp, gây rò rỉ.

Thêm vào đó, ngày 24/8, Thái Nguyên có mưa lớn vài nơi. Các hồ nhỏ ở huyện Đại Từ, Định Hóa nước dâng cao nên phải xả tràn.

Kèm theo những thông tin trên là hình ảnh về một thân đê của một đập nước còn nguyên vẹn và một ảnh khác là thân đê bị vỡ, nước đang chảy rất mạnh.

Chiều 25/8, ông Đỗ Xuân Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên cho biết, trong 2 ngày từ 24/8 – 25/8, địa bàn một số huyện của tỉnh Thái Nguyên xảy ra mưa lớn cục bộ khiến một số nơi bị ngập, lụt, nhưng thông tin vỡ đập hồ Núi Cốc là không đúng.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn