Tạm giữ người tự xưng nhà báo nhận tiền 'chạy án': Thông tin mới nhất

Pháp luậtChủ Nhật, 26/03/2017 12:28:00 +07:00

Thấy gia đình bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng liên tục kêu oan, hai đối tượng xưng nhà báo đã hứa giúp ông Sáng được ra tù với giá 400 triệu đồng.

Sáng 26/3, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc xưng danh nhà báo nhận tiền chạy án trong vụ hai băng nhóm hỗn chiến tại Bệnh viện Quốc Ánh mới được xét xử sơ thẩm tại Tòa án nhân dân quận Bình Tân ngày 16/3.

IMG_5297

 Ông Vũ Ngọc T. nói chuyện cùng người nhà Sỳ Vĩnh Sáng việc "chạy án". (Ảnh: Hạnh Phương)

Trước đó, ngày 25/3, đối tượng Vũ Ngọc T. đã bị công an phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM tạm giữ khi đang viết biên nhận nhận 100 triệu đồng từ người nhà Sỳ Vĩnh Sáng - bị cáo trong vụ án.

Trong biên nhận này, đối tượng T. ghi tên 2 người cùng nhận tiền là Vũ Ngọc T. và Nguyễn Quốc T. - Trưởng đại diện phía Nam một cơ quan báo chí, mục đích nhận tiền là để "chạy án" cho ông Sỳ Vĩnh Sáng và 2 người em.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 5/6/2016, Nguyễn Minh Nhựt (16 tuổi) và Cổ Chí Linh (19 tuổi) xảy ra va chạm với nhóm Lê Quốc Bảo và Nguyễn Huy Hoàng tại chung cư Nhất Lan (quận Bình Tân). Nhóm Bảo sau đó chặn đường đánh hai thanh niên trên. Nhựt cùng Linh và đồng bọn đã mua dao và tìm đối thủ trả thù.

Khi bắt gặp nhóm Bảo, Hoàng đang đứng cùng một số thanh niên khác, nhóm Nhựt lao vào chém tới tấp nên nhóm Bảo, Hoàng chạy trốn vào nhà ông Sỳ Vĩnh Sáng.

Con gái ông Sáng (15 tuổi) và em vợ ông Sáng là Sín Hỷ Phí đang ở trong nhà cũng bị nhóm Cổ Chí Linh lao vào chém. Sau đó, cả hai nhóm đều vào cấp cứu ở Bệnh viện Quốc Ánh.

Nghe tin con gái bị chém, ông Sáng đã vào bệnh viện, sau đó hai nhóm lại xảy ra hỗn chiến ở bệnh viện. Công an khởi tố vụ án, gia đình ông Sáng có 3 người bị bắt giữ, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong quá trình kêu cứu khắp nơi, vợ ông Sáng tìm tới ông Vũ Ngọc T. và Nguyễn Quốc T., rồi được hướng dẫn làm đơn và nộp “lệ phí” 100 triệu đồng với lời hứa “trong vòng vài ngày ông Sáng và 2 người em sẽ được thả”.

Thế nhưng, phiên xét xử sơ thẩm ngày 16/3, bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng vẫn bị Tòa án nhân dân quận Bình Tân tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù, những người em ông Sáng cũng bị lãnh án.

Ngày 24/3, ông Vũ Ngọc T. gặp người thân ông Sáng, yêu cầu nộp tiếp 300 triệu đồng để "chạy án" ở phiên phúc thẩm. Nghi ngờ bị lừa nên người thân ông Sáng vờ đồng ý nhưng đi báo công an.

Trưa 25/3, ông Vũ Ngọc T. hẹn người nhà ông Sáng ra một quán cà phê ở phường 4, quận Tân Bình để thỏa thuận và viết biên nhận thì công an ập vào, tạm giữ. Trong biên nhận, ông Vũ Ngọc T. ghi rõ tên ông Nguyễn Quốc T. là người cùng nhận tiền với mình.

Video: Công ty y tế Mỹ thừa nhận hối lộ các quan chức Việt Nam

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn