Tạm giữ 400 kẻ kích động gây rối, phá hoại ở Bình Dương

Thời sựThứ Tư, 14/05/2014 04:52:00 +07:00

(VTC News) – Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hơn 400 đối tượng kích động công nhân gây rối, phá hoại trên địa bàn.

(VTC News) – Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hơn 400 đối tượng kích động công nhân gây rối, phá hoại trên địa bàn. 

Sáng 14/5, thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đến thời điểm này lực lượng công an tỉnh đã tạm giữ hơn 400 đối tượng kích động công nhân gây rối, đập phá đồ đạc nhiều nhà máy, xí nghiệp, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

 Hàng nghìn công nhân ở Bình Dương bị những kẻ kích động gây mất trật tự an ninh trên địa bàn
Ngay từ sáng sớm, thông qua hệ thống phát thanh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương ra lời kêu gọi công nhân bình tĩnh, không nên nghe lời xúi giục của kẻ xấu bị kích động phá nhà máy, xí nghiệp, hãy về nơi sản xuất hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn.
UBND tỉnh Bình Dương cũng phát đi thông cáo báo chí kêu gọi mọi người dân biểu thị lòng yêu nước bằng cách phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển đặc quyền của Việt Nam với sự ôn hòa, hết sức kiềm chế và không nên nghe theo lời kẻ xấu vi phạm pháp luật. 
Hàng loạt đối tượng kích động công nhân phá hoại nhiều nhà xưởng, xí nghiệp.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của VTC News, đến trưa nay vẫn còn một số đối tượng đi xe gắn máy, tụ tập đông đảo bên ngoài một số công ty ở tỉnh Bình Dương với thái độ quá khích, lôi kéo nhiều người tham gia. 
Theo cơ quan chức năng, trong ngày hôm qua, chỉ một số lượng nhỏ công nhân ở tỉnh Bình Dương cùng nhau phản đối ôn hòa tại khu vực làm việc công ty do người Trung Quốc quản lý. Thế nhưng, đến trưa cùng ngày, một số đối tượng lợi dụng kích động hàng nghìn công nhân đập phá, đốt nhiều nhà máy, xí nghiệp gây thiệt hại lớn.

>>> Xem video người dân xuống đường phản đối Trung Quốc:
Do công nhân xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc quá đông, lực lượng công an tỉnh lại mỏng nên không thể ngăn cản được những kẻ kích động. Trong đêm 13 rạng sáng 14/5, Công an tỉnh Bình Dương được sự tăng cường từ Bộ công an đã trấn áp được hàng trăm đối tượng liên quan.
Tính đến thời điểm hiện tại, hàng loạt nhà máy, xí nghiệp... trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị đập phá, đốt cháy gây hoang mang trong giới kinh doanh. Tình trạng này đang khiến nhiều doanh nghiệp khốn đốn, trong khi đó công nhân thì thất nghiệp hàng loạt.

Hàng trăm đối tượng kích động đang bị tạm giữ tại Công an tỉnh Bình Dương 

Tại TP HCM, sáng nay hàng trăm chiến sỹ công an có mặt tại các KCN, KCX... trên địa bàn quận 9, Thủ Đức nên đã hạn chế được thiệt hại cho các doanh nghiệp khi hàng chục ngàn công nhân đổ về.

Đến rạng sáng nay các đối tượng kích động tiếp tục kéo về Đồng Nai quậy phá, cướp tài sản của các doanh nghiệp ở các KCN Nhơn trạch, Gò Dầu... thuộc các huyện Nhơn Trạch, Long Thành.

"Mọi hành động lợi dụng tuần hành để đập phá tài sản, gây sự, xô xát làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Kẻ thù của chúng ta là những kẻ với chính sách hiếu chiến và bành trướng chứ không phải là nhân dân và các doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn lương thiện. 

Họ cũng như chúng ta, tìm kiếm miếng cơm để nuôi vợ, con. Đập phá các công ty của Trung Quốc chính là đập nồi cơm của chính đồng bào mình, hàng nghìn công nhân đang làm việc tại đó... Các bạn hãy tỉnh táo, thay vì đập phá thì hãy hướng về Biển Đông, Tổ quốc hơn lúc nào hết đang cần các bạn ủng hộ!", trích lời kêu gọi.

» Bắt nhiều kẻ kích động công nhân tại Bình Dương
» Cảnh sát biển đưa tàu hiện đại nhất tiếp cận giàn khoan 981
» Cảnh sát biển Việt Nam áp sát giàn khoan Hải Dương-981
» Yêu cầu Trung Quốc rút hết giàn khoan và tàu hộ tống khỏi vùng biển Việt Nam

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn