Tạm giữ 2 kẻ đánh 3 cán bộ trong trụ sở công an

Pháp luậtThứ Hai, 14/09/2015 08:00:00 +07:00

Hành hung cán bộ công an khiến 3 người bị thương. Bị triệu tập vì có biểu hiện vi phạm, 2 thanh niên đã đến trụ sở công an phường hành hung cán bộ công an.

Bị triệu tập vì có biểu hiện vi phạm pháp luật, hai thanh niên đã đến trụ sở công an phường Thủy Dương (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) gây gổ, đánh 3 cán bộ công an bị thương.

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Ngô Hữu Đức Minh (25 tuổi) và Lê Bá Thảo (26 tuổi) đều trú P.Thủy Dương TX.Hương Thủy về hành vi “chống người thi hành công vụ”.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa) 

Trước đó, gia đình phát hiện gần đây Minh có biểu hiện sử dụng ma túy nên có đơn trình báo đến Công an P.Thủy Dương, nhờ giáo dục. 
Nhận được đơn thư yêu cầu của gia đình và qua nắm tình hình, lực lượng công an phường nhận thấy Minh có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã gửi giấy triệu tập đến cơ quan công an phường làm việc.
Biết công an có giấy triệu tập, ngày 9/9, Minh gọi điện cho thượng sĩ Nguyễn Văn Chinh, cán bộ trực ban tại Công an P.Thủy Dương chửi bới và nói: “Sẽ đến công an phường để gây rối”. Thượng sĩ Chinh sau khi nhận điện thoại đã báo với chỉ huy là thiếu tá Trần Văn Quang, Phó trưởng Công an phường Thủy Dương.
Đến chiều tối 9/9, Minh điều khiển xe máy chở Lê Bá Thảo đến trước cổng Công an P.Thủy Dương lớn tiếng xúc phạm thượng sĩ Chinh. 
Lực lượng công an phường và cả thiếu tá Quang ra yêu cầu 2 thanh niên vào trụ sở làm việc. Bất ngờ Minh dùng tay, chìa khóa xe đánh vào đầu, miệng thiếu tá Quang; còn Thảo dùng điện thoại quay phim. Tiếp đó, Minh xông vào đánh thượng sĩ Chinh.
Trước tình huống hành hung cán bộ công an bất ngờ của hai người này, các cán bộ có mặt tại trụ sở công an phường đã điện thoại các đồng đội để hỗ trợ. Nhận điện thoại, thượng sĩ Dương Văn Ngọc và thượng sĩ Hoàng Thế Nhân đang làm nhiệm vụ ở gần đó trở về đơn vị để khống chế các đối tượng. 
Tuy nhiên, khi vừa về đến đơn vị, thượng sĩ Ngọc liền bị Minh và Thảo bất ngờ đã dùng đá đánh vào đầu gây thương tích, chảy máu. Sau đó, lực lượng Công an P.Thủy Dương đã khống chế được Minh và Thảo.
Video: CSGT bị hành hung

Vụ hành hung cán bộ công an khiến thiếu tá Quang bị thương ở miệng, đầu; thượng sĩ Dương Văn Ngọc bị thương ở đầu. Cả hai phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX.Hương Thủy, trong đó thiếu tá Quang khâu 3 mũi ở vùng đầu và thượng sĩ Ngọc khâu 2 mũi. Ngoài ra thượng sĩ Chinh cũng bị chấn thương phần mềm.
Ngay sau đó, Minh và Thảo được chuyển về Công an TX.Hương Thủy để điều tra, xử lý. Do tính chất vụ việc nghiêm trọng, gây nguy hiểm, tổn hại đến sức khỏe của các cán bộ chiến sĩ công an, Công an TX.Hương Thủy đã chuyển hồ sơ và các đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thụ lý điều tra thụ theo thẩm quyền.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn