Tạm giữ 2 đối tượng trong vụ 6 nạn nhân bị bỏng nặng ở Quảng Ninh

Pháp luậtThứ Sáu, 17/04/2015 06:55:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và tạm giữ hình sự đối với 02 đối tượng

(VTC News) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và tạm giữ hình sự đối với 02 đối tượng liên quan.

Chiều nay (17/4), thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên quan đến vụ việc 6 nạn nhân bị bỏng nặng chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển vào chiều 15/4 vừa qua, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng liên quan. 
Các nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tích cực trong tình trạng nguy kịch tại Viện bỏng Quốc gia - Ảnh MK 

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo có 6 người bị bỏng nặng được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, ngoài việc chỉ đạo các lực lượng tham gia cấp cứu người bị nạn, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội và Công an TP Hạ Long cùng các đơn vị chức năng tập trung tổ chức xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, điều tra, bố trí lực lượng tiếp cận và tiến hành lấy lời khai của Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh – là 2 trong số đối tượng đưa 6 người bị bỏng tới bệnh viện cấp cứu. 

Qua lời khai của 2 đối tượng trên và xác minh, xác định hiện trường xảy ra vụ việc tại tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long và thời gian vào khoảng 16 giờ ngày 15/4 vừa qua.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu được, ngày 17/4/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh để tiếp tục tập trung điều tra, xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ về vụ việc trên.

Video 6 nạn nhân bị bỏng trong tình trạng nguy kịch 

Cũng trong chiều nay (17/4), PV VTC News đã thâm nhập vào khu vực nơi được cho là xảy ra vụ nổ khí khiến 6 nạn nhân bị bỏng nặng đêm 15/4 vừa qua thuộc khu vực tổ 27 khu 5, phường Hà Khánh (TP. Hạ Long). Tuy nhiên, PV không thể tiếp cận gần hiện trường vụ việc, vì theo người dân địa phương thì đây là khu vực ‘nhạy cảm’.
Lối vào khu vực được cho là hiện trường nơi xảy ra vụ việc 6 nạn nhân bị bỏng nặng - Ảnh MK 

Cũng theo người dân địa phương, trong ngày hôm nay (17/4), có nhiều xe của các lực lượng chức năng ra vào khu vực này, còn vào làm gì thì họ cũng không hề hay biết, kể cả việc 6 nạn nhân bị bỏng nặng họ cũng mới được biết. 

“Có xảy ra ở một mỏ khai thác than tư nhân trong đó hay không thì tôi không biết rõ”, một người dân cho biết.

Cũng trong ngày hôm nay, theo nguồn tin của PV VTC News, hiện 6 nạn nhân nói trên đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Tuy nhiên, các nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, có một số nạn nhân được người nhà xin về điều trị vì không có điều kiện kinh phí để tiếp tục điều trị tại Bệnh viện.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn