Tạm giữ 11 xe biển Lào nghi chở gỗ quá tải vào Việt Nam

Pháp luậtThứ Sáu, 06/03/2015 07:34:00 +07:00

xe biển Lào, chở gỗ, quá tải, cửa khẩu Nậm Cắn, QL7A

(VTC News) - Đoàn xe chở gỗ biển số Lào vượt qua cửa khẩu Nậm Cắn vào Việt Nam, chúng nối đuôi nhau và đi theo tuyến QL7A.

Khoảng 20 giờ ngày 5/3, lực lượng thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An phát hiện 11 xe biển số Lào, nghi chở gỗ vượt tải trọng. Tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu đoàn xe di chuyển từ huyện Anh Sơn về huyện Đô Lương để làm rõ.

Tuy nhiên, lực lượng thanh tra chỉ có 4 người và tất cả không biết tiếng Lào. Trong khi đó, các tài xế lại không hiểu tiếng Việt nên việc trao đổi gặp khó khăn.

Sau nhiều tiếng đồng hồ xử lý, phải đến 6 giờ sáng nay (6/3), đoàn xe chở gỗ trên mới được áp tải về huyện Đô Lương. Chờ kiểm tra giấy tờ và tải trọng có vượt quá quy định hay không.

Đoàn xe chở gỗ biển số Lào đang bị tạm giữ 

"Kinh nghiệm nhiều năm, nhìn bằng mắt thường chúng tôi nghi vấn các xe đều chở quá tải cho phép. Đợi đến khi cân tải trọng, nếu đúng thì người điều khiển phương tiện và doanh nghiệp có thể bị phạt mức tối đa là 41,5 triệu đồng.

Thời gian qua một số đối tượng người Việt đã lợi dụng các phương tiện, tài xế người Lào để chở gỗ về Việt Nam. Trong các tài xế của đoàn xe vừa bị bắt giữ, có người còn mang theo cả vợ và các con nhỏ" - ông Phan Huy Chương - Phó Chánh thanh tra Sở GTVT, nói.

Được biết, 11 chiếc xe biển Lào nói trên đều chở gỗ vuông với nhiều khúc lớn và được trùm bạt che kín. Đoàn xe di chuyển từ Lào sang Việt Nam bằng đường cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An). Xe di chuyển dọc QL7A và dự tính sẽ về TP Vinh.

Hồng Thắng
Bình luận