Tạm giam 3 giám định viên công ty CP Giám định TKV

Pháp luậtThứ Ba, 08/06/2010 01:29:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 5/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giam 3 cán bộ giám định than của trạm Hòn Gai thuộc công ty CP Giám định TKV.

(VTC News) - Ngày 5/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giam 3 cán bộ giám định than của trạm Hòn Gai thuộc công ty Cổ phần Giám định - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về hành vi cố ý làm trái quy định hòng gian lận chất lượng than để kiếm lời. 3 người bị bắt là các ông: Lê Đức Mạnh, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Hữu Thành.

Trước đó, ngày 14/5, lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ 4 tàu than tại khu vực gần cụm cảng Nam Cầu Trắng (TP.Hạ Long). Theo lệnh duyệt, số than vận chuyển trên các tàu là than cám 7B nhưng kiểm tra cho thấy, chỉ có lớp than trên mặt là 7B, còn bên dưới là 6A, 6B có phẩm cấp, giá thành cao hơn.

Những tàu than đang bị tạm giữ tại khu vực Vũng Đục (Cẩm Phả)

Liên quan đến than lậu, trong ba ngày từ 3 đến 6/6, Công an thị xã Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã bắt giữ 3 tàu vận chuyển 3.000 tấn than cám các loại không có biên bản giao nhận, chứng từ. Cả 3 chủ phương tiện trên khai đã thu gom than từ các tàu nhỏ ở cảng Cẩm Phả để đưa vào các tỉnh nội địa tiêu thụ.

Hiện Công an thị xã TX Cẩm Phả đang tạm giữ 3 tàu trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Đại Dương
Bình luận
vtcnews.vn