Tạm dừng sáp nhập Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Kịch VN

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 09/05/2012 09:27:00 +07:00

Đã hơn một tháng sau khi có quyết định sáp nhập hai nhà hát này, song phản ứng của nghệ sĩ, diễn viên ở hai nhà hát này mỗi lúc một tăng.

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn trong cuộc họp với nghệ sĩ, diễn viên của hai nhà hát diễn ra chiều 8/5 tại Hà Nội.
 

Lan Hương, một trong số những nghệ sĩ lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc sáp nhập. 
Tại buổi họp này, các nghệ sĩ đã có ý kiến thẳng thắn và khá gay gắt, trong đó phần lớn đều cho rằng việc sáp nhập của hai nhà hát tại thời điểm này chưa khả thi bởi chưa có đủ điều kiện chín muồi cả về cơ sở vật chất lẫn yếu tố nhân lực.

Đã hơn một tháng sau khi có quyết định sáp nhập hai nhà hát này, song phản ứng của nghệ sĩ, diễn viên ở hai nhà hát này mỗi lúc một tăng, bởi họ cho rằng đề án sáp nhập này còn quá nhiều bất cập mà chưa bao giờ được đưa ra thảo luận lấy ý kiến tập thể. Bên cạnh đó việc đưa hai nhà hát với hai tiêu chí nghệ thuật, tính chất hoạt động khác nhau vào chung một mối để việc xã hội hóa là hoàn toàn không hợp lý.

Kết thúc buổi họp, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã có ý kiến: Tạm dừng việc sáp nhập; sắp xếp tổ chức, nhân sự của Nhà hát Kịch quốc gia VN. Trước mắt, hai nhà hát vẫn hoạt động bình thường theo kế hoạch và tiêu chí phục vụ khán giả của mình. 

Theo Lao động online

Bình luận
vtcnews.vn