Tạm đình chỉ học 2 nữ sinh hành hung, lột áo bạn

Thời sựThứ Năm, 14/10/2010 05:49:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, lãnh đạo trường THCS Nguyễn Phong Sắc sẽ chính thức ra quyết định kỷ luật buộc thôi học 1 tuần đối với 2 nữ sinh của nhà trường.

(VTC News) - Hôm nay 14/10, lãnh đạo trường THCS Nguyễn Phong Sắc sẽ chính thức ra quyết định kỷ luật buộc thôi học 1 tuần đối với 2 nữ sinh của nhà trường tham gia đánh 1 học sinh trường THCS Vân Hồ.

Theo nguồn tin ban đầu VTC News cung cấp, lãnh đạo 2 trường THCS Vân Hồ và THCS Nguyễn Phong Sắc đã tiến hành điều tra và xác nhận có học sinh của trường trong video ghi lại hình ảnh 2 nữ sinh hành hạ dã man một nữ sinh khác. Nạn nhân cũng được xác định tên là Nguyễn Ngọc Anh, hiện đang học lớp 8 của trường THCS Vân Hồ. Hai nữ sinh tham gia đánh nạn nhân là Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 8) và Lê Nguyệt Anh (học sinh lớp 9) trường THCS Nguyễn Phong Sắc (Hiện trường THCS Nguyễn Phong Sắc đang học nhờ cơ sở của trường THCS Vân Hồ vào buổi chiều mỗi ngày).

Hai nữ sinh tham gia đánh bạn sẽ bị buộc thôi học 1 tuần

Trao đổi với VTC News chiều ngày 13/10, bà Lại Thị Nguyệt Hằng, Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Phong Sắc thông báo BGH nhà trường đã quyết định đình chỉ học 1 tuần đối với cả 2 nữ sinh Nguyệt Anh và Thùy Linh vì đã tham gia đánh bạn.

Bà Hằng cho biết thêm trước đó, trong buổi làm việc chiều 12/10 giữa lãnh đạo 2 trường, phụ huynh 3 học sinh trên và công an Quận Hai Bà Trưng, các em Ngọc Anh, Nguyệt Anh và Thùy Linh đều đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Gia đình 3 em học sinh đều ký cam kết sẽ quản lý con em mình tốt hơn sau sự việc đáng tiếc này.

Ngay trong ngày 13/10, gia đình em Nguyễn Thùy Linh đã xin phép nhà trường cho Linh ở nhà khi chưa có quyết định kỷ luật chính thức. Ngày 14/10, nữ sinh Nguyệt Anh cũng chính thức phải nghỉ học 1 tuần. Trong thời gian nghỉ học, hai gia đình sẽ thực hiện việc giám sát , quản lý con em của mình.

Bà Hằng cho biết nhà trường cũng đã thông báo cụ thể tình hình và mức độ xử lý cho Phòng GD quận Hai Bà Trưng

Nhận xét về hình thức kỷ luật vừa được nhà trường đưa ra, bà Hằng chia sẻ đây là mức kỷ luật vừa phải, mang tính chất răn đe đối với các em và nên tạo cho các em một cơ hội để sửa lỗi. “Cái quyền của trẻ em là phải được đến trường. Đối với lỗi như thế thì phải phạt nhưng không vì thế mà tước quyền đi học của các em”, bà Hằng chia sẻ.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn