Tạm đình chỉ 29 CSGT làm 'bảo kê'

Thời sựThứ Bảy, 18/05/2013 07:27:00 +07:00

29 cán bộ, chiến sĩ đã bị tạm đình chỉ công tác trong 1 tháng để kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.


29 cán bộ, chiến sĩ đã bị tạm đình chỉ công tác trong 1 tháng để kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.

Trong số này có 24 tuần tra viên giao thông và 1 đội phó tuần tra cấp tỉnh, 4 tuần tra viên giao thông thuộc các huyện Tân Biên, Tân Châu và Thị xã Tây Ninh.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với trưởng phòng và 1 phó phòng phụ trách tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh.

Quyết định này được Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, Thiếu tướng Ngô Quang Long cho biết ngày hôm nay 17/5.

Thiếu tướng Long cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã nhận nhiều ý kiến phản ánh hiện tượng 'bảo kê' của lực lượng CSGT đối với các chủ xe trên tuyến QL 22B và các tuyến liên huyện.

Tạm đình chỉ 29 CSGT làm 'bảo kê'
Nhiều ý kiến phản ánh CSGT 'bảo kê' cho các chủ xe (Ảnh minh họa) 

Các xe tải, xe khách, và container được 'bảo kê' thường xuyên chở quá tải trọng, quá tốc độ, lạng lách trên đường mà không bị xử lý vi phạm.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập tổ công tác 'đặc biệt' để điều tra, quan sát, thu thập tin tức, nhằm làm trong sạch đội ngũ CSGT, lấy lại lòng tin của người dân.

Qua điều tra bước đầu, tổ công tác đã phát hiện một số tuần tra viên CSGT kể trên có mối 'thân quen' với các chủ xe tải, nhưng chưa phát hiện được trường hợp nào nhận tiền.

Ngược lại, các tuần tra viên 'làm lơ' cho các xe tải lộng hành, gây bức xúc và tâm lý so bì cho người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường này.






Theo TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn