“Tám” cùng Thùy Linh - Top 10 Miss Việt Đức

PhimThứ Ba, 24/08/2010 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Má lúm đồng tiền, dáng chuẩn, tài năng,vừa thành tân sinh viên HV Cảnh sát, Thùy Linh còn lọt top 10 cuộc thi Miss Việt Đức 2010.

(VTC News) - Má lúm đồng tiền, dáng chuẩn, tài năng, Thùy Linh - cô phó bí thư đoàn trường nay vừa thành tân sinh viên Học viện Cảnh sát đã lọt vào top 10 gương mặt xuất sắc cuộc thi Miss Việt Đức 2010.

Cùng trò chuyện và tìm hiểu về cô bạn này nhé.

- Chào Linh! Đã qua cái thời “áo trắng đến trường” và chuẩn bị thành tân sinh viên, điều gì khiến Linh trở lại trường xưa để tham gia Miss Việt Đức?

- Mặc dù đã tốt nghiệp nhưng Linh lúc nào cũng muốn tham gia các hoạt động của Việt Đức; bởi đó là ngôi trường cấp 3 yêu dấu của Linh.

Thùy Linh, cựu học sinh trường PTTH Việt Đức, vừa đỗ vào Học viện Cảnh sát, hiện lọt Top 10 cuộc thi Miss Việt Đức. 

- Chủ đề cuộc thi năm nay là “Nét đẹp Tràng An”, hướng tới đại lễ 1000 năm nên chắc dạo này Linh phải chuẩn bị, cập nhật nhiều thông tin lắm về Thăng Long – Hà Nội lắm?


- Miss Việt Đức không phải là cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Việt Nam. Đó chỉ là dịp để chọn ra gương mặt thanh tú của các nữ sinh Việt Đức.

Tình yêu Hà Nộivốn đã có sẵn trong Linh nên không phải chỉ đến khi tham gia cuộc thi, Linh mới tìm hiểu những thông tin về đất kinh kỳ ngàn năm văn vật này. Hà Nội đẹp và mộng mơ. Nhưng Linh vẫn yêu nhất vẻ đẹp tâm hồn của những con người nơi đây. Đó là những chàng trai, cô gái hào hoa, thanh lịch. Ca dao chẳng đã có câu: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” để ngợi nét đẹp người Hà Nội đó sao!

- Nghe nói, vòng sơ tuyển miss Việt Đức có nhiều thú vị lắm?

- Đúng vậy! Bọn mình phải trải qua vòng phỏng vấn nhưng chẳng bị căng thẳng chút nào. BGK đặt câu hỏi thú vị lắm. Linh cứ nghĩ đó sẽ là những câu về các địa danh hay vẻ đẹp Hà Nội; nhưng thật bất ngờ, câu hỏi Linh nhận được lại về tình trạng ngập lụt. Rất thực tế và thiết thực, không khuôn sáo!

- Theo Linh, điều quan trọng nhất của người đọat ngôi Miss Việt Đức là gì?

- Đã gọi là miss - cuộc thi về sắc đẹp thì người chiến thắng cũng phải là cô gái đẹp. Bên cạnh đó, vẻ đẹp tài năng và trí tuệ cũng là yếu tố quan trọng. Những điều này sẽ được thể hiện rõ trong phần thi tài năng và ứng xử của các thí sinh thuộc top 5.

 
- Từng làm cán bộ đoàn trường, Linh được quen biết nhiều thầy cô; đó có phải một lợi thế, một sự hẫu thuẫn cho bạn?


- Lớp 12, Linh là phó bí thư đoàn trường nên mối quan hệ với thầy cô cũng tốt lắm. Cả 10 thí sinh lọt vào chung kết cũng thế, bởi các bạn đều là cán sự đoàn mà. Cho nên, không có sự hậu thuẫn hay lợi thế đặc biệt nào ở đây. Hơn nữa, BTC Miss Việt Đức là các bạn đoàn viên trong trường chứ không phải Ban cán bộ đoàn trường đứng ra tổ chức. Có khi Linh đi thi, các bạn ấy cũng chẳng biết mình là phó bí thư đoàn đâu. Trườngcó tận 3 phó bí thư mà. Vì thế, Linh nghĩ rằng danh hiệu phó bí thư ấy không quyết định thành công của mình.

- Tham gia nhiều công tác đoàn, vậy kết quả họctập của Linh có bị ảnh hưởng?

-Chẳng biếtcác bạn thế nào nhưng với Linh, nếu học mà không tham gia hoạt động đoàn lớp thì nhàm lắm, không có hứng thủ bài vở. Vẫn biết học là quan trọng, nhưng chính các hoạt động kia sẽ giúp mình thoải mái và hoàn thiện các kỹ năng mềm cho bản thân. Linh luôn nhận được giấy khen về cán bộ đoàn xuất sắc mà kết quả học tập 12 năm vẫn luôn đoạt loại giỏi.

- Vừa xinh đẹp, tài năng và học giỏi thế,chắc chắn có rất nhiều chàng trai theo đuổi Linh?

- (cười) Linh cũng chẳng biết đâu. Nhưng Linh đang rất hài lòng với “bạn ấy” của mình. Bọn mình quen nhau 3 năm rồi. Bạn ấy cũng chỉ là học sinh bình thường thôi, nhưng giúp đỡ Linh nhiều trong học tập và công tác đoàn. Gia đình nhiều khi không cho Linh mất thời gian cho các hoạt động đó, Linh hơi buồn, những lúc ấy, bạn ấy luôn ở bên, động viên và chia sẻ với Linh. Giờ thì cả 2 đứa cùng đỗ ĐH rồi. Bọn mình hài lòng lắm vì đều hoàn thành tốt cả việc học và công tác đoàn.

- Linh sẽ là tân sinh viên của trường gì?

- Linh đỗ vào Học viện Cảnh sát. Bố mình cũng làm trong ngành. Từ bé, Linh đã thích được mặc áo,đội mũ oai phong như bố, nên đã quyết định thi trường này. Giờ thì phải luyện sức khỏe nhiều lắm, bởi nghe nói, vào trường, dù nam hay nữ cũng phải học võ thuật,bắn súng đấy.

Thùy Linh khỏe khoắn với áo phông, quần bò. 

- Đã không còn là cô học sinh nữa mà sắp trong vai trò tân sinh viên, Linh có thấy mình không còn xì tin lắm đề phù hợp với cuộc thi Miss THPT này?

- Ngoài Linh, còn 1 thí sinh nữa cũng ra trường rồi. Thi Miss Việt Đức Linh không quan trọng việc thắng thua, chủ yếu là vui vì được góp mặt trong các hoạt động cùng trường, thầy cô, bè bạn.

- Cảm ơn Linh! Chúc bạn thành công với sự tự tin của mình!

(Bộ ảnh Thùy Linh khỏe khoắn với áo phông, quần bò)

Miss Việt Đức là cuộc thi do Trường PTTH Việt Đức (Hà Nội) tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, cuộc thi nhận được 115 hồ sơ dăng ký, trải qua các vòng loại đã chọn được 10 thí sinh xuất sắc nhất. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 28/8 tới.

Thí sinh mà chúng ta vừa làm quen, Cao Thùy Linh, SBD 050, là Phó bí thư Đoàn trường THPT Việt Đức 2009 - 2010, giải nhì cuộc thi Thủ lĩnh trẻ giỏi quận Hoàn Kiếm, một trong 150 gương mặt tiêu biểu của Thủ đô nhận giấy khen của quận Đoàn và thành Đoàn Hà Nội năm 2010, giải Nhà thiết kế sáng tạo vì môi trường trong cuộc thi "Sáng tạo trẻ vì môi trường", dẫn chương trình "Trí tuệ Việt Đức, "Tuổi trẻ Việt Đức học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM.
 

 


Trà Sữa(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn