'Tam ca hải sản' - Nhóm nhạc teen lạ từ cái tên

VideoThứ Ba, 25/10/2011 03:16:00 +07:00

Ba bạn có nickname là Tôm - Cua - Cá. Tôm là con gái của nghệ sỹ Thanh Phương, Cua là cháu ruột của ca sỹ Hà Trần.

Ba bạn có nickname là Tôm - Cua - Cá. Tôm là con gái của nghệ sỹ Thanh Phương, Cua là cháu ruột của ca sỹ Hà Trần. Nhóm từng biểu diễn nhiều lần với ca sỹ Hà Trần.

Xuất hiện trong một số liveshow của ca sỹ Hà Trần, nhóm nhạc teen có tên Tam ca hải sản vừa khiến khán giả phải “mắt tròn mắt dẹt” vì khả năng ca hát cùng chơi đàn cực siêu, lại vừa khiến mọi người tò mò về nhóm: từ cái tên "độc" cho đến ba thành viên còn khá nhỏ tuổi.
 

 Tôm - Cua - Cá (Từ trái qua phải)

Trái với vẻ chững chạc trên sân khấu, ba cô bạn Tôm – Cua – Cá ngoài đời thường cực kì nhí nhảnh và đáng yêu đúng với lứa tuổi teen. Với nụ cười thường trực trên môi cùng những câu bông đùa bằng tiếng Anh hóm hỉnh (cả ba bạn đều học khá tiếng Anh), các bạn ấy đã rất thoải mái chia sẻ và trò chuyện với P/V.

Khi được hỏi về lý do thành lập nhóm, cô em út My Anh (Tôm) chia sẻ: “Ca hát là sở thích chung của cả ba đứa từ hồi bé. Chúng tớ lại là họ hàng, chơi với nhau thân thiết như chị em ruột, nên mỗi lần đại gia đình gặp nhau là ba đứa lại cùng nhau hát hò. Khi cô Hà (ca sỹ Hà Trần) làm liveshow, cô đã ngỏ lời bảo bọn tớ tham gia một tiết mục trong chương trình của cô ấy. Sẵn niềm đam mê từ lâu với âm nhạc, chúng tớ đã đồng ý và biểu diễn ca khúc “Em về tóc xanh” cùng cô Hà.

 Biểu diễn với ca sỹ Hà Trần

Tam ca hải sản không chỉ gây chú ý bởi khả năng ca hát tuyệt vời mà còn vì cái tên khá lạ. Giải thích thêm về cái tên rất đặc biệt của nhóm, Ngân Hà (Cá) cho biết: “Thực ra biệt danh của ba chúng tớ là Toom – Cua – Hớt cơ, nhưng khi đọc nhanh thì lại nghe ra như là "Tôm – Cua – Hến" ý, thế là ba đứa quyết định lấy tên nhóm là Tam ca hải sản. Sau này bọn tớ đổi lại thành "Tôm - Cua - Cá".” 

Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc: My Anh là con gái của Thanh Phương - một guitarist khá nổi tiếng trong giới showbiz, còn cô bạn Hoàng Hà là cháu gái ruột của ca sỹ Trần Thu Hà (Hà Trần), chính vì vậy, ba cô bạn rất có năng khiếu và niềm đam mê với đàn hát. Nói về “lợi thế” của mình khi có người thân làm nghệ thuật, My Anh chia sẻ: “Tớ cảm thấy may mắn vì có bố là nghệ sĩ. Nhờ thế mà chúng tớ cũng có những “lợi thế” nhất định, như là được đi diễn ở các chương trình lớn để học hỏi thêm kinh nghiệm, hay có thể nhờ bố chỉ bảo thêm về chuyên môn khi cần nữa”. Hoàng Hà nói thêm: “Có người nhà làm nghệ thuật cũng sẽ giúp cho mình định được những hướng đi chính xác trong tương lai nếu tiếp tục theo đuổi ngành này.”

Lần biểu diễn đầu tiên của nhóm là vào khoảng một năm trước, Tam ca hải sản hát cùng nhóm Ngũ Cung. Ba bạn chia sẻ, lần đầu tiên đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp như vậy rất hồi hộp và lo lắng, cũng may mà show diễn thành công. Sau đó, ba bạn cũng ít khi nhận lời đi hát vì còn bận học, mãi đến liveshow của ca sỹ Hà Trần vào cuối tháng 9 vừa rồi, Tam ca hải sản mới biểu diễn một bài hát ngắn. Sự trở lại này của nhóm đã gây được ấn tượng với nhiều người. Nhớ lại cảm giác của mình những khi biểu diễn trên sân khấu, cả ba bạn đều nói rằng các bạn ấy rất run, nhưng chỉ một lúc sau, dường như âm nhạc đã làm cho sự hồi hộp ấy biến mất, thay vào đó là sự tập trung cao độ để hoàn thành tốt phần trình diễn của mình.

Chia sẻ về phong cách nhạc mà nhóm thường thể hiện, ba cô bạn cho biết họ có thể hát được nhiều thể loại khác nhau, nhưng trong đó đặc biệt thích những bài hát mang phong cách pop và các bài hát tiếng Anh (cả ba bạn nói và hát tiếng Anh cực siêu luôn ý!). Trong mỗi bài thì Tôm - cô em út cực xì tin - thường là người vừa hát vừa đệm đàn. Tôm làm quen với cây đàn Guitar từ năm lớp 4 và chủ yếu là tự mày mò học sau khi được bố chỉ dẫn những bước cơ bản. Đến giờ thì cô bạn đã chơi thành thạo rất rất nhiều bài hát rồi, siêu thật đấy! Còn hai cô chị Cua và Cá, mặc dù cách thể hiện của mỗi người hoàn toàn khác nhau: Cua thì điềm đạm, ít nói, Cá lại nhí nhảnh và tinh nghịch, nhưng cả hai đều khoe chất giọng cao vút và đầy nội lực trong mỗi ca khúc mà mình thể hiện.

Khi được hỏi trong tương lai có theo đuổi ngành nghệ thuật không, Tôm – Cua – Cá cho biết các bạn ấy chưa nghĩ tới điều này vì nhiệm vụ chính bây giờ vẫn đang là học tập. Tuy vậy, ba cô nàng cũng chia sẻ thêm rằng sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình và tham gia biểu diễn ở các chương trình khác nữa nếu có cơ hội. 

Loading the player ...

 

Loading the player ...

Theo PLXH

Bình luận
vtcnews.vn