Tạm biệt trại hè bóng đá học đường kiểu Nhật Bản

Thể thaoChủ Nhật, 28/06/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau 3 tuần tập luyện đầy hào hứng và sôi nổi, Trại hè bóng đá Yamaha 2015 tại Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp.

(VTC News)- Sau 3 tuần tập luyện đầy hào hứng và sôi nổi, Trại hè bóng đá Yamaha 2015 tại Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp.

150 học viên nam thuộc 3 lứa tuổi U10, U8, U6 đã có những trải nghiệm không thể quên với trái bóng tròn tại khóa học. Các HLV giàu kinh nghiệm đến từ Nhật Bản và các HLV Việt Nam đã hướng dẫn cho các cầu thủ nhí rèn luyện về cả thể chất và tinh thần theo tiêu chuẩn Nhật Bản, từ những bài học về kỹ thuật cá nhân, lối chơi tập thể, tư duy khi chơi bóng phù hợp từng lứa tuổi; đặc biệt hơn là sự trải nghiệm về  kỹ năng sống để từ đó định hướng và bồi dưỡng ước mơ hướng tới tương lai.
Bế giảng trại hè bóng đá Yamaha 2015
Đây là hoạt động thường niên thuộc chuỗi các hoạt động vì cộng đồng trong chương trình “Yamaha Vì tương lai bóng đá Việt Nam” được Công ty Yamaha Motor Việt Nam liên tục thực hiện từ năm 2007 đến nay.


Dưới góc độ nhà tổ chức, ông Hoàng Hà, Giám đốc Marketing toàn quốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho biết:  “Sau 8 năm liên tục thực hiện chương trình “Yamaha vì tương lai bóng đá Việt Nam” và 4 khóa học Trại hè bóng đá Yamaha, từ chỗ trẻ em Hà Nội nói riêng và nhiều tỉnh thành phố nói chung thiếu sân luyện tập bóng đá bài bản trong những năm 2012 trở về trước, đến nay, ngày càng nhiều các CLB bóng đá học đường, các phiên bản Trại hè bóng đá của các nhà chuyên môn, các tổ chức doanh nghiệp được mở ra.

Là đơn vị tiên phong dẫn đầu đưa mô hình Trại hè bóng đá học đường tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi rất mừng vì các phiên bản  Trại hè bóng đá Yamaha được nhân rộng khắp cả nước, giúp cho các em học sinh có nhiều sân chơi để rèn luyện thể chất và tinh thần cùng với bóng đá.
Các cầu thủ nhí của trại hè Yamaha
Thông qua Trại hè bóng đá, công ty Yamaha Motor Việt Nam không chỉ mong muốn bồi đắp tình yêu với trái bóng tròn mà còn gửi tới các em nhỏ món quà về kỹ năng sống, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết – những phẩm chất sẽ giúp các em trưởng thành và tự tin trong cuộc sống.

Với định hướng đúng đắn trong việc phát triển nhân cách. Dù có trở thành cầu thủ bóng đá hay không nhưng chắc chắn bài học từ Trại hè bóng đá Yamaha sẽ giúp các em trở thành người tốt, trưởng thành, đầy bản lĩnh về cả thể chất và tinh thần.”


Đánh giá chung về chất lượng học viên, ông Masakuni Yamamoto, giám đốc Kỹ thuật Trại hè bóng đá Yamaha tỏ ra rất hài lòng: “Các học viên Trại hè bóng đá Yamaha tại Hà Nội đã tiếp thu rất tốt. Các em vượt trội về sự dẻo dai, linh hoạt; chịu khó quan sát lắng nghe đặc biệt là sự quyết tâm không bỏ cuộc.

Tài năng không tự đến, nếu không có sự rèn luyện liên tục, những nhân tố dù quý đến mấy cũng chỉ dừng lại ở nhân tố. Cá nhân tôi tin rằng, với đức tính quyết tâm không bỏ cuộc, khi được luyện tập và định hướng đúng đắn tại Trại hè bóng đá Yamaha, rất nhiều em trong số các học viên của chúng tôi sẽ là nhân tố tương lai, đóng góp cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sau này”.


Sau Hà Nội, Trại hè bóng đá Yamaha tiếp tục khóa học 2 tuần tại Nghệ An với 125 cầu thủ nhí. Cũng như tại Hà Nội, các em được Công ty Yamaha Motor Việt Nam đài thọ toàn bộ kinh phí khi tham gia Trại hè, được cấp phát đồng phục và dụng cụ thi đấu, chăm sóc dinh dưỡng trong buổi học miễn phí.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn