Tạm biệt thầy hiệu trưởng, học trò xếp hàng chia tay đầy lưu luyến

Giáo dụcThứ Tư, 04/10/2017 12:13:00 +07:00

Rời trường THPT Hoa Lư A sau nhiều năm gắn bó, thầy hiệu trưởng Nguyễn Trọng Khánh đã để lại sự lưu luyến và nhớ thương cho các thế hệ học trò.

Video: Tập thể học sinh hát "Bụi phấn" chia tay thầy Hiệu trưởng 

"Đây là cách trường cấp 3 của bọn em chia tay thầy hiệu trưởng các anh chị ạ. Thầy sắp chuyển công tác đến một nơi xa hơn và vài năm nữa sẽ nghỉ hưu. Chắc đây có lẽ là người thầy đầu tiên của trường được tất cả học trò yêu quý đến thế", học sinh trường THPT Hoa Lư A (Hoa Lư, Ninh Bình) viết.

Theo chia sẻ, thầy Nguyễn Trọng Khánh có nhiều năm giữ chức hiệu trưởng của trường THPT Hoa Lư A. Ngày nghe tin thầy chuyển công tác, không chỉ học trò đang học tại trường, nhiều em đã tốt nghiệp cũng quay lại chia tay người giáo viên đáng kính.

Ngày 30/9, các em xếp thành hình tròn bao quanh thầy, lần lượt từng lớp tiến tới ôm chặt và nghe thầy căn dặn. Món quà dành cho thầy Khánh là bức tranh chân dung, rất nhiều băng rôn viết "Chúng em yêu thầy", "Cảm ơn thầy vì tất cả", "Chúc thầy công tác tốt", "Mãi yêu thầy"... cùng một cuốn sổ lưu bút viết tay do học sinh chuẩn bị.

Tam biet thay hieu truong, hoc tro xep hang chia tay day luu luyen hinh anh 1

Học trò ôm chia tay thầy hiệu trưởng trong ngày chia tay.  

Trên trang có nhân, một học trò lớp 12, khóa K43 viết: "Em không sao quên được lần đầu tiên nhìn thấy nụ cười hiền hòa của thầy khi mới bước chân vào lớp 10. Thầy dịu dàng nhưng lúc nào cũng nghiêm khắc với học trò, yêu thương nhưng đồng thời cũng yêu cầu bọn em kỷ luật rất nghiêm.

Từ ngày biết tin thầy chuyển đi, không khí lớp em lúc nào cũng thấm đẫm sự buồn bã, những giọt nước mắt và sự tiếc nuối. Em thầm ghen tỵ với các bạn sẽ lại được học với thầy, mong mọi người biết rằng mình may mắn ra sao. Sẽ chẳng ai yêu cầu được chúng em đứng ở sân trường ngày hôm nay để chia tay thầy. Mắt đứa nào cũng chực khóc, thầy thân thương quá, hiền lành quá.

Lời dặn 'phải học tốt, không phải để đỗ đạt thành tài, mà để trở thành người tốt' thầy nói với từng đứa, như người cha của từng này đứa học sinh, từ mai chúng em sẽ không được nghe nữa. Thầy hãy luôn mạnh khỏe thầy nhé. Em tự hào lắm, vì được là học trò của thầy".

"Chúng em yêu thầy", "Cảm ơn thầy vì tất cả"...

Minh Hoàng (19 tuổi, cựu học sinh khóa K42) cho biết thầy hiệu trưởng được học trò yêu thương không phải vì chiều chuộng học trò, mà bởi sự tâm huyết, thẳng thắn và trách nhiệm với trường.

Hoàng kể một lần đội tuyển bóng đá của trường đi thi đấu giao hữu, thầy Khánh "mang theo đội quân hùng hậu gồm ban giám hiệu, giáo viên trong trường, cùng băng rôn, khẩu hiệu, đến cổ vũ".

Tam biet thay hieu truong, hoc tro xep hang chia tay day luu luyen hinh anh 3

 Học trò xếp hàng để tạm biệt thầy hiệu trưởng.

Giờ là sinh viên ĐH Mỏ- Địa chất, nam sinh này vẫn nhớ về thầy hiệu trưởng cũ vì cách giáo dục, vừa là bạn, vừa là cha, là thầy đối với học sinh. Khi biết Hoàng muốn thi vào trường Mỏ và trở thành kỹ sư, thầy lập tức tìm các cựu học sinh đang học tại trường Mỏ về trò chuyện, hướng dẫn cho em.

"Khơi dậy nhiệt huyết, ước mơ, chỉ rõ mục tiêu phấn đấu, mục đích đến cho từng học sinh. Chính vì thế, học trò luôn dành thầy một sự trân trọng, yêu quý thật lòng", Hoàng tâm sự.

Thầy Nguyễn Trọng Khánh từng được tặng danh hiệu "Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất tỉnh" vào năm 2010. Năm 2016, trường THPT Hoa Lư A được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Tam biet thay hieu truong, hoc tro xep hang chia tay day luu luyen hinh anh 4

 Người thầy khiến học trò lưu luyến trong ngày chuyển công tác.

Tam biet thay hieu truong, hoc tro xep hang chia tay day luu luyen hinh anh 5

Bức tranh chân dung thầy Nguyễn Trọng Khánh được học trò lớp 12C tặng. 

Tam biet thay hieu truong, hoc tro xep hang chia tay day luu luyen hinh anh 6

 Trang lưu bút viết tay của học sinh tặng thầy Khánh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn