Taliban thật chặt đầu 3 Taliban giả

Thế giớiThứ Năm, 28/10/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều nhân chứng cho biết xác của 3 nạn nhân bị chặt đầu được dân chúng phát hiện tại một cách đồng.

(VTC News) – Một quan chức địa phương tại khu vực huyện Yaka Ghaound, Mohmand – 1 trong 7 huyện lỵ không chịu sự kiểm soát của pháp luật Pakistan, gần vành đai biên giới với Afghanistan cho hay người dân ở đây đã phát hiện 3 thi thể đàn ông bị xử tử bằng hình thức chặt đầu.

Nhiều nhân chứng cho biết xác của 3 nạn nhân bị chặt đầu được dân chúng phát hiện tại một cách đồng tại huyện Yaka Ghaound, sát biên giới với nước láng giềng Afghanistan.

Phiến quân Taliban (ảnh minh họa: Internet). 

Bên cạnh những xác chết này có để lại những ghi chú viết rằng 3 người đàn ông trên bị lực lượngTaliban xử tử vì đã mạo danh Taliban để tiến hành các vụ bắt cóc tống tiền, ăn trộm.

Mairaj Khan, một quan chức địa phương cho biết 3 nạn nhân bị chặt đầu, vứt xác ra cánh đồng đã bị các tay súng phiến quân Taliban tại Pakistan xử tử do mạo danh tổ chức này để đi cướp phá, bắt cóc.

Một mảnh giấy để lại bên 3 xác chết viết: “Những kẻ bị chặt đầu tại đây đã thực hiện nhiều tội danh, trong đó có bắt cóc đòi tiền chuộc, ăn trộm và mạo danh lực lượng Taliban. Chúng tôi giết chúng để làm gương cho những kẻ khác”.

Một người đàn ông có tên Sajjad Mohmand tự xưng là phát ngôn viên của lực lượng Taliban tại khu vực này cho hay 3 đối tượng bị chặt đầu đã phạm tội mạo danh Taliban nên đáng bị xử tội chết.

Lực lượng Taliban tại Pakistan là tổ chức bị cáo buộc có trách nhiệm trong nhiều vụ tấn công bạo lực nhằm vào thường dân và các mục tiêu của các lực lượng an ninh của chính phủ Pakistan trong vòng 10 năm qua.

Bình Nguyên(Theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn