Tài xế xe tải dũng cảm 'dìu' xe khách đổ đèo nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Thời sựThứ Năm, 08/09/2016 20:12:00 +07:00

Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã quyết định trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và phần thưởng 5 triệu đồng cho anh Phan Văn Bắc.

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh biểu dương và trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi) - tài xế xe tải đã dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

img_6189-1022

Tài xế trẻ Phan Văn Bắc nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của T.Ư Đoàn 

Anh Nguyễn Phi Long – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã quyết định trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và phần thưởng 5 triệu đồng cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai) đã có hành động dũng cảm cứu người. 

Anh Nguyễn Phi Long khẳng định đây là hành động quả cảm, giàu tính nhân văn thể hiện tinh thần, trách nhiệm xả thân cứu người trong lúc hoạn nạn của tuổi trẻ. Hành động và tinh thần đẹp ấy cần được biểu dương và phát huy trong cộng đồng.

Với hành động dũng cảm cứu người, anh Phan Văn Bắc đã nhận được sự khen thưởng: Thư khen của Bộ trưởng Giao thông vận tải; giải thưởng Vô lăng vàng từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và phần thưởng 10 triệu đồng; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng biểu dương, giấy khen của UBND huyện Đạ Huoai.

Như đã thông tin, khoảng 14h30 chiều 6/9, khi đang đổ đèo Bảo Lộc, nhìn qua gương chiếu hậu, anh Bắc thấy chiếc xe khách có dấu hiệu mất phanh đang lao rất nhanh.

Anh Bắc đã giảm tốc và đưa đuôi chiếc xe tải mà mình đang điều khiển ra chặn xe khách lại và khéo léo rà phanh, dìu xe khách gần 500m đến hết đèo Bảo Lộc, giúp 30 hành khách thoát nạn trong gang tấc. 

Cả 2 xe bị hư hỏng nhưng tất cả hành khách đều an toàn, duy chỉ có chủ xe khách bị thương nhẹ.

Video: Xe tải dìu xe khách mất phanh đổ đèo thế nào? 

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn