Tài xế xe buýt đâm người giữa phố Sài Gòn: Lãnh đạo hãng xe buýt lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 27/10/2016 17:40:00 +07:00

Phó giám đốc Hợp tác xã vận tải xe buýt Chiến Thắng cho biết, trong thời gian làm việc trước đây, tài xế này chưa bao giờ có mâu thuẫn va chạm đáng tiếc nào.

Chiều 27/10, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Đậu An Phúc - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM liên quan đến việc viên tài xế xe buýt hành hung người đi đường vì va quẹt xe.

adam1

 Tài xế xe buýt hung hãn đâm người giữa phố Sài Gòn

Ông Phúc nhận định, sự việc tài xế xe buýt hợp tác xã Chiến Thắng rút dao đâm người giữa phố trọng thương là không thể chấp nhận được, là sự cố đáng tiếc trong ngành vận tải.

“Sau sự việc, HTX Quyết Thắng đã chấm dứt hợp đồng với tài xế này. Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ có quyết định không tiếp nhận người này vào làm việc tại bất cứ đơn vị nào trực thuộc trung tâm” - ông Phúc nói.

Ông Phúc cho biết thêm, trong khi trung tâm đang nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp về tác phong, thái độ cán bộ, nhân viên, tài xế lái xe thì việc làm trên không xứng đáng được làm việc trong nghề, cần phải loại bỏ.

“Trong sáng nay, Học viện cán bộ Thành phố đã giao cho Trung tâm đào tạo nghiệp và ngoại ngữ Thành phố vừa mở lớp học cho 6000 nhân viên Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng về văn hóa ứng xử, nâng cao kĩ năng nghiệp vụ...nhưng chiều nay lại nhận được tin này”, ông Phúc cho biết thêm.

Cùng ngày, trao đổi PV bà Tống Thị Thu Thanh, Phó giám đốc Hợp tác xã vận tải xe buýt Chiến Thắng nhận định: “Hành vi của tài xế xe buýt dùng dao đâm người giữa phố Sài Gòn là vi phạm pháp luật, công an sẽ điều tra xử lý còn phía hợp tác xã sẽ chấm dứt hợp đồng với người này”.

Bà Thanh cho biết thêm, tài xế lái xe buýt trên tên là Phạm Hồng Tư (SN 1983, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) làm việc với công ty từ tháng 12/2015. Trong thời gian làm việc trước đây, tài xế chưa bao giờ có mâu thuẫn va chạm đáng tiếc như trên.

ac1

 Chiếc xe buýt tài xế Tư lái

Như VTC News đã đưa tin, sáng 27/10, chiếc xe buýt số 10 mang BKS 53N-4067, do nam tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển chạy tuyến Suối Tiên - Bến xe Miền Tây (TP.HCM).

Khi đến đoạn gần vòng xoay Dân Chủ (phường 12, quận 10, TP.HCM), xe buýt va chạm nhẹ với xe máy biển số 50B3-0447 do anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng (33 tuổi) điều khiển. Lúc này, anh Hưng đang chở theo vợ là chị Nguyễn Hương Giang (34 tuổi) cùng con nhỏ.

Anh Hưng bước lên xe buýt cự cãi với tài xế xe buýt và bị người này rút dao đâm trúng ngực trọng thương. Lúc này, anh Hưng chạy xuống đường bỏ chạy nhưng tài xế xe buýt vẫn đuổi theo nên nhiều người dân đã lao vào can ngăn.

Ngay sau đó, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, còn tài xế và chiếc xe buýt rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận 10 nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Video: Xe buýt đi ẩu sắp tông xe máy

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn