Tài xế thách thức cảnh sát, bỏ mặc xe trên quốc lộ

Thời sựThứ Ba, 23/09/2014 11:27:00 +07:00

Không chấp hành lệnh dừng ôtô cân tải trọng, tài xế được cho là đã văng tục, thách thức cảnh sát, thanh tra giao thông Quảng Ngãi rồi bỏ mặc xe trên quốc lộ 1A.

Không chấp hành lệnh dừng ôtô cân tải trọng, tài xế được cho là đã văng tục, thách thức cảnh sát, thanh tra giao thông Quảng Ngãi rồi bỏ mặc xe  trên quốc lộ 1A suốt 2 giờ.

Khoảng 23h ngày 22/9, phát hiện xe mang biển số Quảng Bình của Tập đoàn Hải Sơn chạy trên quốc lộ 1A, đoạn ngã ba Dốc Sỏi (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) có dấu hiệu quá tải, tổ tuần tra cân tải trọng xe tỉnh Quảng Ngãi ra hiệu dừng xe, đưa vào trạm cân.

Trung úy Nguyễn Tấn Đạt, cảnh sát giao thông Quảng Ngãi cho biết, tài xế đã không chấp hành hiệu lệnh mà dừng xe ngay trên quốc lộ. Anh này còn văng tục, thách thức cảnh sát, thanh tra trong tình trạng nồng nặc hơi men.

Xe quá tải đậu dày đặc ở các quán ăn ven quốc lộ 1A (xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ). Ảnh: Trí Tín. 

Sau đó, tài xế đóng cửa cabin bỏ đi, để mặc xe chiếm nửa làn đường, ảnh hưởng giao thông suốt 2 tiếng. Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã huy động gần 20 người đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khoảng 1h30 ngày 23/9, phụ xế mới lái xe vào bãi cân tải trọng.
Đoàn xe chở xi măng của tập đoàn Xuân Thành đậu ở các quán ăn chờ cơ hội qua trạm cân. Ảnh: Trí Tín. 

Theo ông Đạt, tài xế có hành vi chống đối người thi hành công vụ là Trần Văn Chiến (quê Quảng Bình). Ôtô vượt tải trọng 24 tấn này chở thiết bị chuyên dụng xây dựng công trình dài hơn 20 m, vượt cả khung xe.

Ông Cao Minh Phương, Đội phó Trạm cân tải trọng xe lưu động Quảng Ngãi cho hay, tình trạng xe quá tải né trạm, tài xế chống đối người thi hành công vụ... ngày càng manh động, diễn biến phức tạp.

Mới đây, hôm 21/9, ba xe quá tải mang biển số Bình Định đã lao thẳng vào cảnh sát để uy hiếp, sau đó vượt trạm. Các xe chạy thêm 9 km thì bị Trạm cảnh sát giao thông huyện Đức Phổ chặn bắt.

Cách đây một tuần, theo ông Phương, khi tổ tuần tra yêu cầu 7 xe chở xi măng cân tải trọng, các tài xế của tập đoàn Xuân Thành đã thách thức cảnh sát, thanh tra rằng "mấy bác dám xử lý xe Xuân Thành à". Những xe quá tải này tấp vào quán ăn để né trạm cả tuần.

Khi cơ quan chức năng mang cân lưu động đến buộc cân tải trọng thì họ mới chấp hành. Vượt tải trọng 32 tấn mỗi xe, đoàn ôtô này bị xử phạt 84 triệu đồng (mỗi xe 12 triệu) và buộc tự san tải.

Tài xế xe quá tải mắc võng chờ cơ hội vượt trạm cân. Ảnh: Trí Tín. 

Theo thống kê của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi, tháng qua cơ quan này đã phạt gần một tỷ đồng với 153 xe quá tải, trong hơn 650 xe bị kiểm tra. Cơ quan chức năng đang thực hiện việc quay camera, ghi lại hình ảnh vi phạm để phối hợp với các tỉnh lân cận Bình Định, Quảng Nam... xử lý nghiêm tình trạng xe qua tải né, vượt trạm.

Tỉnh này cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải làm việc với các tỉnh liên quan để quy trách nhiệm quản lý, xử lý xe vượt tải lưu thông trên quốc lộ 1A.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn