Tài xế taxi nổi tiếng ở Anh nhờ 1 triệu dặm đường

XeThứ Tư, 12/11/2014 05:18:00 +07:00

(VTC News) - Một người lái taxi ở Manchester đã đạt được đến cột mốc đáng kinh ngạc khi công tơ mét của xe đã đạt con số 1 triệu dặm, tương đương 1,6 triệu km.

(VTC News) - Một người lái taxi sân bay Manchester đã đạt được đến cột mốc đáng kinh ngạc khi công tơ mét của xe đã nhích lên con số 1 triệu dặm, tương đương 1,6 triệu km.

Brian Holmes, được gọi với 1 cái tên thân mật là Bernie, nhớ như in ngày 16/12/1996, hôm mà ông đã mua chiếc xe Ford Mondeo màu đỏ với giá 22.300 USD và bắt đầu tham gia ngành dịch vụ chở hành khách du lịch tới và đi đến sân bay ở Manchester.
 

Tài xế taxi Brian Holmes bên chiếc xe đã đồng hành cùng ông gần 20 năm
Sau gần 20 năm mua chiếc xe, ông nhẩm tính đã hoàn thành tất cả 8.830 chuyến đi, mỗi lượt dài trung bình 193 km xuất phát từ Preesall đến Manchester.

Khi đồng hồ công tơ mét của xe điểm tới con số 1 triệu dặm (1.609.000 km), đó cũng là chiếc xe taxi đầu tiên với động cơ diesel 1.8 turbo có cuộc hành trình dài xấp xỉ 40 lần vòng quanh trái đất.


Khi đạt mốc 1 triệu dặm đường, đồng hồ sẽ quay về mốc như mới xuất xưởng
Tài xế Holmes, 67 tuổi, cho biết: "Khi mua một chiếc xe, bạn sẽ không nghĩ quá nhiều về việc nó sẽ đi được bao lâu. Nó chỉ là một chút về một cột mốc đáng nhớ. Khi công tơ mét chỉ 999.994 dặm, tôi đang trên đường chở một cặp vợ chồng trở về từ chuyến du lịch của họ"

Theo tài xế Holmes, ông không gặp một chút rắc rối nào về chiếc xe, chỉ là nó hơi cũ chút thôi. Hộp số có chút trục trặc, khi đến trạm sửa xe ông được thay một hộp số khác.
Vị tài xế taxi muốn dành dụm thêm tiền để mua chiếc xe nhà cho chuyến du lịch vòng quanh Scotland
"Thật tiếc, có thể do công việc khó khăn nên năm nay có ít người đi du lịch nước ngoài, nếu không tôi đã đạt được cột mốc 1 triệu dặm từ trước. Khi chiếc xe đạt cột mốc 1 triệu dặm, nó sẽ trở về con số xuất phát 000.000, điều đó chỉ mình tôi biết và vẫn kịp chụp ảnh khoảnh khắc đó bằng điện thoại’, Holmes cho biết thêm.

Ông Holmes nói chi phí cho một lần đổ đầy bình xăng khoảng 80 bảng Anh (127 USD), và đã thực hiện điều đó hàng ngàn lần để thực hiện một hành trình đón hoặc đưa khách đến sân bay.

"Tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục làm việc thêm một khoảng thời gian nữa. Tôi hy vọng sẽ dành đủ tiền mua được một chiếc nhà xe di động để đi du lịch vòng quanh Scotland", vị tài xế bày tỏ.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn