Tài xế học cách sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông

Thời sựChủ Nhật, 08/02/2015 04:50:00 +07:00

Các tài xế được hướng dẫn các bước cơ bản sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông khi gặp tình huống tại nạn ở trên đường.

(VTC News) - Các tài xế được hướng dẫn các bước cơ bản sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông khi gặp tình huống tại nạn ở trên đường.

Sáng nay (8/2), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Hội chữ thập Đỏ, Diễn đàn Otofun và công ty Ford Việt Nam tổ tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 học viên là thành viên diễn đàn Otofun, các lái xe của các hãng vận tải tại Hà Nội. Tại đây, các học viên sẽ được dự lớp đào tạo của chuyên gia Hội chữ thập Đỏ Quốc tế, Ford Việt Nam về những kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất để kịp thời và hiệu quả trong trường hợp tai nạn giao thông xảy ra.
Các chuyên gia hướng dẫn các bước sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông (Ảnh: Minh Chiến)
Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Qua chương trình tập huấn lần này tôi hy vọng sẽ trang bị được cho các thành viên của Diễn đàn otofun, các lái xe kinh doanh vận tải các kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất trong trường hợp tai nạn giao thông xảy ra để có thể chủ động và sẵn sàng ứng cứu trong những trường hợp khẩn cấp, giảm thiểu số thương vong và những mất mát của tai nạn giao thông tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho tất cả cộng đồng”.

Theo ông Hùng, lớp tập huấn hôm nay là bước mở đầu cho một chương trình dài hơi. Hoạt động này sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân và sự đồng hành của các tổ chức chuyên môn, doanh nghiệp để thực hiện được một mục tiêu chung là kéo giảm số lượng người bị thương và người chết vì tai nạn giao thông.

 Tài xế Lương Văn Hóa thực hành sơ cứu nạn nhân (Ảnh: Minh Chiến)

Ông Hùng chia sẻ thêm, đội ngũ lái xe taxi, lái xe buýt, thành viên của diễn đàn Otofun là những người thường xuyên tham gia giao thông trên đường nên dễ bắt gặp những tình huống tai nạn giao thông, trong trường hợp được trạng bị các kỹ năng sơ cứu cơ bản thì việc cấp cứu cho các nạn nhân sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tại buổi tập huấn, các lái xe, thành viên của diễn đàn Otofun được các chuyên gia hướng dẫn về kỹ năng sơ cứu các nạn nhân trong các trường hợp: bất tỉnh; chảy máu khẩn cấp, thực hành băng cầm máu; gãy xương và chấn thương cột sống; thực hành cố định xương gãy; trường hợp nghi ngờ chấn thương cột sống. Các học viên tham dự buổi tập huấn lần lượt được thực hành với sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Trao đổi với PV, anh Lương Văn Hóa (Lái xe buýt ở Hà Nội) chia sẻ: “Buổi tập huấn giúp cánh lái xe chúng tôi nắm rõ được các bước cơ bản để sơ cứu một nạn nhân gặp tai nạn giao thông. Là lái xe nên chúng tôi thường xuyên gặp các vụ tai nạn giao thông, được trang bị những kiến thức như thế này sẽ giúp chúng tôi xử trí tốt những tình huống như vậy, tăng cơ hội sống sót cho các nạn nhân”.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn