Tài xế dàn hàng trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa, nhân viên thu phí hốt hoảng gọi đồng nghiệp

Thời sựThứ Ba, 12/09/2017 08:19:00 +07:00

Nhiều nhân viên tại trạm thu phí Biên Hòa hốt hoảng gọi đồng nghiệp đến trợ giúp khi hàng loạt tài xế dàn hàng tiến vào trạm BOT, đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé.

Khoảng 6h30 ngày 12/9, khu vực xung quanh trạm BOT Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1A ở khu vực xã Trung Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai) xảy ra hiện tượng kẹt xe nhẹ khi hàng loạt tài xế dàn hàng, từ từ tiến vào trạm thu phí.

21641535_1964426987104131_694973553_n 3

 Tài xế sử dụng tiền lẻ để trả phí sáng 12/9 tại BOT Biên Hòa.

Các tài xế trên sử dụng tiền lẻ có mệnh giá từ 500 đồng đến 2.000 đồng để trả phí qua trạm, việc này khiến nhân viên tại trạm thu phí Biên Hòa tỏ ra hốt hoảng.

Khi nhận được tin báo tài xế dùng tiền lẻ vào trạm, nhiều nhân viên khác đã vội vàng chạy ra khu vực thu phí để hỗ trợ nhân viên bán vé.

7

 Các nhân viên hốt hoảng chạy ra khu vực thu phí khi thấy tài xế dàn hàng tiến vào trạm.

Đồng thời, để tránh tình trạng kẹt xe, trạm thu phí đã điều động thêm lực lượng bảo vệ để giải quyết tạm thời tình trạng ùn ứ trước khi CSGT xuất hiện. Dù nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé quan trạm nhưng việc thu phí vẫn diễn ra bình thường, BOT Biên Hòa không tiến hành xả trạm.

Cũng trong sáng nay, khi thấy nhiều xe khi qua trạm không phải trả tiền, một số tài xế tỏ ra bức xúc cho rằng trạm BOT đã xả trạm nhưng vẫn thu tiền vé của họ nên phản ứng lại với lực lượng bảo vệ.

Nhân viên trạm thu phí đã mời những người này ra khỏi khu vực trạm, đồng thời cho biết những xe được qua làn không trả phí là xe mua vé tháng.

8

 Việc các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ khiến đoạn đường vào trạm kẹt gần 1 km.

Sau khoảng 30 phút, lực lượng CSGT và Công an huyện Trảng Bom đã có mặt để điều tiết giao thông, đảm bảo tình hình an ninh trật tự quanh khu vực trạm. 

Đến 7h10 cùng ngày, tình hình giao thông quanh khu vực trạm thu phí Biên Hòa đã ổn định trở lại. 

Video: Trạm thu phí Biên Hòa đặt nhầm chỗ, hàng loạt phương tiện cày nát đường dân sinh

Trước đó, vào ngày 9/9, nhiều tài xế cũng đã dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực này.

Nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ có mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, thậm chí còn dùng tiền xu để kéo dài thời gian thanh toán tiền cho nhân viên. Khi đưa tiền một số tài xế lớn tiếng yêu cầu giảm giá vé và chửi bới nhân viên trạm thu phí. Một số người cũng phản đối đòi di dời trạm thu phí.

Do số tiền thu lớn trong khi tài xế đưa nhỏ giọt nên nhân viên không thể xử lý kịp. Vì vậy, hàng dài xe phải xếp hàng gây ùn ứ nghiêm trọng.

Tài xế Hoàng Ngọc Minh cho biết: "Trạm thu phí tránh Biên Hòa đặt không hợp lý lại thu phí cao nên chúng tôi rất bức xúc. Hàng tháng trung bình tôi tốn thêm khoảng 2 triệu đồng tiền phí qua trạm. Chúng tôi dùng tiền lẻ là để phản đối, đề nghị di dời trạm".

Trước tình trạng trên, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông. Khoảng 15 phút sau, BOT tuyến tránh Biên Hòa đã tiến hành xả trạm.

Nhật Linh - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn