Tài xế bị nhân viên hành hung đã từng nhiều lần trốn mua vé qua Trạm BOT quốc lộ 5

(VTC News) - Đơn vị chủ quản vừa tạm đình chỉ công tác 3 người trong kíp trực thu phí BOT quốc lộ 5 do đánh lái xe đã nhiều lần trốn vé khi qua trạm thu phí.

Video: Nhân viên trạm BOT quốc lộ 5 hành hung tài xế (Nguồn: FB Đình Sang và Những người bạn)

Liên quan vụ việc nhân viên thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 hành hung tài xế có hành vi trốn mua vé qua trạm, chiều 2/10, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Huỳnh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI cho biết, đơn vị vừa tạm dừng công việc đối với 3 cán bộ, nhân viên trạm thu phí số 2 quốc lộ 5 để phục vụ công tác xác minh vụ việc tài xế xe tải bị hành hung khi qua trạm thu phí vào ngày 25/9 vừa qua.

Trên cơ sở kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, đơn vị sẽ có hình thức xử lý phù hợp đối với kíp trực để xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết, theo báo cáo của các nhân viên tại Trạm thu phí BOT số 2, tài xế bị hành hung từng nhiều lần trốn phí qua trạm nhưng nhân viên không kịp xử lý và lần này đã "bắt tận tay".

Untitled-2

 Tài xế có hành vi trốn phí, tông gãy barie đã bị nhân viên hành hung.

Trong khi đó, thông tin với báo chí, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết, kịp trực gồm ông Vũ Duy Hiền là tổ trưởng chịu trách nhiệm ca trực xảy ra vụ hành hung tài xế. Còn 2 nhân viên ca trực Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải BKS 34C-120…

"Căn cứ vào kết quả điều tra của cơ quan công an, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định. Tuy nhiên, dù sự việc xảy ra do tài xế cố tình trốn phí, tông hỏng barie và có những lời nói khiếm nhã nhưng việc các nhân viên có cử chỉ hành vi với tài xế như vậy là không thể chấp nhận được, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm", ông Tuấn khẳng định.

Trước đó, ngày 1/10, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Huỳnh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định, do tài xế lái xe ô tô bám đuôi xe trước nhằm trốn mua vé qua trạm. Thấy vậy, "anh em" ở trạm phải hạ chắn và yêu thực hiện nghĩa vụ mua vé nhưng tài xế không hợp tác, húc gãy barie, có lời nói khiếm nhã, dẫn đến lời qua tiếng lại và có xảy ra xô xát.

Người dân đi qua trạm đã quay clip và có lời lẽ chửi bới nhân viên ở trạm, sau đó họ đăng clip lên mạng xã hội. “Hoàn toàn không có chuyện lái xe mua vé bằng tiền lẻ mà xảy ra vụ việc”, ông Huỳnh khẳng định.

Sau khi nắm được thông tin, ông Huỳnh đã yêu cầu Ban quản lý trạm làm báo cáo giải trình cụ thể để có hướng xử lý nếu nhân viên sai phạm, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc nêu trên.

>>> Đọc thêm: Tài xế lại dùng tiền lẻ mua vé, trạm BOT Biên Hòa phải xả trạm

Minh Khang
Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới