Tài xế bị đánh đến phải quỳ van xin: Chưa thể bắt giam kẻ hành hung

Tổng hợpThứ Năm, 26/11/2015 05:00:00 +07:00

Tài xế bị đánh đến phải quỳ van xin trên QL 1A, chỉ đến khi người dân vào can người này mới được tha. Công an Thanh Hoá đang làm việc với kẻ hành hung tài xế.

(VTC News) – Công an đã triệu tập được đối tượng dùng tuýp sắt đánh một tài xế xe đầu kéo khiến người này phải quỳ lạy, van xin trên quốc lộ.

Sáng 26/11, Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Công an huyện Hà Trung tích cực điều tra làm rõ vụ việc một tài xế bị đánh đến phải quỳ van xin trên quốc lộ 1A vào tối 18/11 vừa qua.

Tài xế bị đánh là anh Nguyễn Duy Kiện, SN 1978, trú ở thôn Làng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Người đánh anh Kiện được xác định là Nguyễn Văn Thao, ở thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Tài xế xe đầu kéo bị đánh gục trên quốc lộ
Theo Đại tá Lê Trung Hiếu, hiện nay, Nguyễn Văn Thao đã tới trình diện và Công an huyện Hà Trung đã làm việc với đối tượng này. Tuy nhiên, hiện Cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết quả giám định thương tích của nạn nhân, chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án cũng như việc bắt tạm giam kẻ hành hung.

“Công an huyện Hà Trung đã triệu tập và làm việc với người đã đánh tài xế xe đầu kéo. Tuy nhiên, hiện chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ tài liệu, chờ kết quả giám định,” ông Hiếu nói.

Trước đó, khoảng 22h tối 18/11, anh Nguyễn Duy Kiện, điều khiển xe đầu kéo BKS 15C - 049.60, kéo theo bồn chứa mang BKS 15R - 017.39 chạy trên quốc lộ 1A, hướng Thanh Hóa - Hà Nội.

Khi tới địa phận thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung thì xe của anh Kiện bất ngờ bị một chiếc xe tải BKS 36C - 078.95 do Nguyễn Văn Thao điều khiển từ phía sau vượt lên chặn đầu.

Thấy vậy, tài xế Kiện dừng xe nhảy xuống đường thì Nguyễn Văn Thao chửi đi láo, ép xe. Từ đó, 2 bên xảy ra cãi nhau. Anh Kiện đã dùng tay đấm lái xe tải nên đã bị lái xe và phụ xe rút tuýp sắt trên xe đánh lại.
Lúc này, anh Kiện không chống cự mà quỳ xuống đường, van xin nhưng vẫn bị các đối tượng đánh tới trọng thương. Sự việc chỉ chấm dứt khi nhiều người dân đi đường phát hiện và can ngăn.

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, anh Kiện bị đa chấn thương như: gãy xương mu bàn tay trái, gãy mỏm vai phải, gãy 3 xương sườn trái, dập phổi gây tràn dịch màng phổi, tổn thương vùng đầu..

Sau vụ việc nói trên, Nguyễn Văn Thao được cho là đã bỏ trốn, nhiều ngày sau mới tới cơ quan công an trình diện theo giấy triệu tập.

Được biết, anh Nguyễn Duy Kiện cũng đã đến Công an huyện Hà Trung đề nghị không xử lý vụ việc với lý do anh là người đánh lái xe tải trước.

Tuy nhiên, Cơ quan công an cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm để cố ý gây thương tích nên vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Tài xế xe đầu kéo bị đánh

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn