Tài trợ hơn 1,3 tỷ đồng cho quỹ học bổng trong ngày khai giảng

Giáo dụcThứ Bảy, 05/09/2015 06:46:00 +07:00

Trường Phổ thông Trung học Phú Lâm (quận 6, TP.HCM) nhận được tài trợ trên 1,3 tỷ đồng vào Qũy học bổng năm học 2015-2016.

(VTC News) - Trường Phổ thông Trung học Phú Lâm (quận 6, TP.HCM) nhận được tài trợ trên 1,3 tỷ đồng vào Qũy học bổng trong ngày khai giảng năm học 2015-2016.
» Bài nói chuyện 20 phút của ông Nguyễn Thiện Nhân ngày khai giảng
» Hình ảnh ấn tượng trong ngày khai giảng ở Thủ đô
» Ông Khuất Việt Hùng: 'Các cháu ra ngoài phải nhắc bố mẹ đội mũ bảo hiểm'
Sáng 5/9, Trường THPT Phú Lâm (Phú Lâm) đã tổ chức buổi lễ khai giảng ngắn gọn, thân thiện. Lễ khai giảng còn truyền các thông điệp về an toàn giao thông; phòng chống bạo lực học đường; giáo dục giới tính; cách ứng xử trong giao tiếp giữa thầy và trò, giữa học sinh với học sinh, gia đình và xã hội.... 
Bà Phùng Thị Nguyệt Thu - Hiệu trưởng Trường Phú Lâm cho biết, nhà trường quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo.
"Chúng em tự hào được học trong môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở, thầy cô hết lòng quan tâm đến học sinh" - em Nìm Triệu Minh (học sinh lớp 12) nói.

 Đại diện học sinh các lớp nhận số tiền học bổng trên 1,3 tỷ đồng. Ảnh: Phan Cường

Ông Lê Văn Phải - Chủ tịch kiêm Giám đốc Cty Kiến Đức (quận 6), là đơn vị chủ đầu tư, đã tài trợ trên 1,3 tỳ đồng cho Qũy học bổng và miễn học phí cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo học giỏi, con gia đình diện chính sách trong năm học 2015-2016.
Đại diện chính quyền quận 6, cho biết, trường Phú Lâm đi vào hoạt động được 5 năm, lượng học sinh khoảng 500 em, đa phần đầu vào thấp, nhiều  học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc người Hoa.Đây là một trường tư thục nhưng cách quản lý không khác gì trường công lập.
 Toàn cảnh buổi lễ khai giảng tại trường Phú Lâm. Ảnh: Phan Cường
Được biết, trường tọa lạc trên một địa bàn đặc biệt vì gần nhiều chợ, trong đó có chợ Phú Lâm nên tình hình an ninh trật tự, môi trường... tương đối phức tạp. Điều này tác động không ít đến hiệu quả giáo dục.

Tuy nhiên hiện nay, với những gì đã và đang làm được, trường đã là điểm đến tin cậy cho học sinh và phụ huynh. Tỷ lệ học lực giỏi đạt 4,81%; học lực khá đạt 31,73%; hạnh kiểm tốt 76,44%.
Dự kiến trong thời gian tới, trường sẽ mở rộng quy mô diện tích cũng như tăng số lượng học sinh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Trường Phú Lâm thực hiện chế độ quản nhiệm, tuyển số lượng giáo viên cơ hữu thường cao hơn 50% so với quy định, giáo viên cơ hữu giảng dạy môn chính, giáo viên thỉnh giảng dạy môn phụ.
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn