Tại sao xe Toyota Việt Nam mới đi đã say?

XeThứ Tư, 22/06/2011 10:45:00 +07:00

“Với những xe hãng khác có khi đi hàng trăm cây số không sao, nhưng xe của Toyota đi vài chục cây đã khiến say rồi”

“Với những xe hãng khác có khi đi hàng trăm cây số không sao, nhưng xe của Toyota đi vài chục cây đã khiến say rồi” – một lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN nói.

Một loại xe Corolla của Toyota. Ảnh chỉ mang tính minh họa. 

Chiều 21/6, Cục trưởng Đăng kiểmViệt Nam (ĐKVN) Trịnh Ngọc Giao cho biết vừa tiếp nhận một tập hồ sơ dày về những vấn đề phát sinh của các xe ô tô do Toyota Việt Nam (TMV) lắp ráp (theo kỹ sư Tạch thì đây là 6 những lỗi mới công bố, trong đó có lỗi với xe Vios và Corolla Altis).

Cục trưởng Giao nói: “Sáng 22/6, tôi sẽ chuyển tập tài liệu này tới các phòng ban chức năng để xử lý”. Như vậy, ngoài hàng loạt lỗi xe khiến TMV phải triệu hồi hàng chục nghìn ô tô, đến nay, công ty này phải giải trình nhiều lỗi mới.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi chiều cùng ngày, kỹ sư Lê Văn Tạch (người 2 lần tố giác TMV để xảy ra lỗi trên sản phẩm và vừa bị đình chỉ công tác) cho biết sẽ chờ kết luận chính thức của Tổng GĐ TMV Akito rồi mới gửi văn bản tố chi tiết các lỗi mới lên Cục ĐKVN.

Kỹ sư Tạch nói: “Đúng ngày báo chí Việt Nam, tôi nhận được văn bản thông báo của ông Akito đã nhận được đơn khiếu nại. Ông ấy cam kết sẽ giải quyết theo đúng trình tự pháp luật quy định”.

Theo kỹ sư Tạch, anh vừa mời Cty Luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự tư vấn, đại diện, bảo vệ quyền trong vụ việc TMV ra quyết định tạm đình chỉ công việc 3 tháng. “Trong trường hợp, Tổng GĐ Akito vẫn giữ quan điểm cũ, tôi sẽ kiện ra toà quyết định đình chỉ công tác của ông”, kỹ sư Tạch nói. Được biết, Cty Luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự sẽ trợ giúp miễn phí cho kỹ sư Tạch.

Trước thông tin tại sao các xe ô tô của TMV dễ cho người ngồi (trong xe) cảm giác bồng bềnh dẫn tới hiện tượng say (xe), một lãnh đạo Cục ĐKVN xác nhận điều này.

Vị lãnh đạo này nói: “Hầu như các dòng xe của Toyota nếu so với xe của các hãng khác đều dễ dẫn tới say xe, ngay cả với Camry 2.4 cũng thế. Với những xe hãng khác có khi đi hàng trăm cây số không sao, nhưng xe của Toyota đi vài chục cây đã khiến say rồi. Tôi đã hỏi nhiều các chuyên gia kỹ thuật, nhưng chưa ai trả lời được câu hỏi này. Có thể là do có vấn đề ở giảm xóc chăng”.

Kỹ sư Tạch tâm tư: “Giữa tôi và anh em trong công ty không hề có mâu thuẫn cá nhân. Bản thân tôi cũng không thù ghét công ty. Tuy nhiên, tôi không thể chấp nhận được cách hành xử của TMV đối với khách hàng, cũng như với tôi. Điều tôi mong muốn là, TMV phải làm ăn một cách đứng đắn để tương xứng với niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam, như khẩu hiệu đề ra: " Chất lượng là số một, khách hàng là thượng đế". Bên cạnh đó một trong các trụ cột để TMV phát triển bền vững là: " Tôn trọng con người". Đơn giản chỉ có thế thôi”.

Theo Đình Thắng, TPO

Bình luận
vtcnews.vn