Tại sao Microsoft lại dừng hỗ trợ dịch vụ trên Xbox

Thế giới gameThứ Năm, 09/09/2010 12:46:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc sản xuất của Microsoft tiết lộ những thông tin mới về tương lai của hệ thống game online của Xbox.

(VTC News) – Giám đốc sản xuất của Microsoft tiết lộ những thông tin mới về tương lai của hệ thống game online của Xbox.

 
Giám đốc sản xuất của Microsoft, Aaron Greenberg đã khằng định rằng sự ra đi của Live trên các máy Xbox đời đầu sẽ tạo điều kiện cho hãng thêm nhiều tính năng mới vào dịch vụ của Xbox 360, và còn cho biết thêm Microsoft hoàn toàn hiểu yêu cầu của người dùng đối với tính năng Friends’ Lists.

Microsoft đã thôi không hỗ trợ Live trên các máy Xbox nữa, nhưng không một lời thông báo cho các game thủ Halo 2.

Greenberg cho biết việc kết thúc dịch vụ này sẽ cho phép sự linh động lớn hơn cho các dịch vụ của Xbox 360 trong tương lai. Có thể sẽ bao gồm cả một chương trình TV mới.

Aaron Greenberg, giám đốc sản xuất của Microsoft

“Nhiều đối tác đã nói với chúng tôi về việc dừng hỗ trợ Xbox Live từ cách đây khá lâu, và chúng tôi phải mất thời gian khá dài mới quyết định về việc này”, Greenberg cho biết.

“Chúng ta đang đứng trước thời điểm ngày càng nhiều game thủ chuyển sang Xbox 360, và giờ đây đã đến lúc dừng hỗ trợ cho Xbox đời đầu, và chúng tôi có thể thêm nhiều tính năng mới mà không cần phải tính đến sự tương thích ở cả hai hệ máy. Như vậy sẽ rất linh động để xây dựng các tính năng mới mẻ cho cộng đồng Xbox Live trên Xbox 360”.

Khi được hỏi liệu các tính năng mới trên Xbox 360 sẽ thêm Friends’ List, Greenberg tiết lộ:

“Chúng tôi đã nghe những thông tin rằng cộng đồng game thủ muốn mở rộng Friends’ List. Chúng tôi chưa chính thức thông báo gì cả nhưng chắc chắn là chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này”.

Hoàng Việt

Bình luận