Tại sao HLV U21 Việt Nam bị ví như mớ rau 500 đồng?

Thể thaoThứ Sáu, 27/11/2015 04:12:00 +07:00

HLV U21 Việt Nam bị ví với mớ rau 500 đồng: Khi tôi đi đội bóng chủ quản ra mức giá tượng trưng 500 đồng với đội bóng phố núi.

Tính tôi thẳng thắn, nói là làm, làm là nói. Muốn vô địch là nói muốn vô địch chứ không lấp lửng như Tuấn', HLV U21 Việt Nam, Phạm Minh Đức nói.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL có nhiều lời lẽ nặng nề hướng về đồng đội cũ Phạm Minh Đức. Trong đó, thầy của Tuấn Anh, Công Phượng… dùng hình ảnh “bó rau muống 500 đồng” để ví von với HLV họ Phạm của U21 Việt Nam.

Về chi tiết gây sốc, ông Đức cho biết: “HLV Tuấn từng chung đội với tôi thời còn thi đấu ở HAGL mà nói như thế chứng tỏ anh ấy chẳng biết gì cả. Vì sao tôi có giá 500 đồng khi chuyển từ CLB Hàng không Việt Nam về HAGL những năm 2003 nếu chịu khó tìm hiểu sẽ biết.
HLV Phạm Minh Đức (ngoài cùng bên phải) cùng các trợ lý (Ảnh: Q.M)
Khi đó tôi muốn rời CLB Hàng không Việt Nam để đến HAGL. Tôi ra đi hợp lệ nhưng có người làm khó tôi. Khi tôi đi đội bóng chủ quản ra mức giá tượng trưng 500 đồng với đội bóng phố núi.

Còn khi tôi rời HAGL đến Đà Nẵng, Tuấn không thể biết giá trị và câu chuyện bên trong nên nói bừa. Thời tôi còn thi đấu ở Gia Lai, Tuấn còn mãi lo dự bị cho Văn Hạnh nên có lẽ không biết chuyện tường tận”.

Hậu vệ Phạm Minh Đức chuyển từ CLB Hàng không Việt Nam sang HAGL là sự kiện ồn ào nhất nhì làng V-League năm 2003. Sau khi không thể giữ chân cầu thủ sinh năm 1976, đội bóng chủ quản buộc ông ra đi và kèm theo giá tượng trưng 500 đồng, mang hàm ý “hàng rẻ như cho”.

Tới HAGL, hậu vệ xuất sắc năm 2000 cùng với Kiatisuk, Sỹ Hùng, Tawan, Dusit, Văn Hạnh, Phi Hùng… tạo thành thế hệ vàng đầu tiên của đội với hai Cup V-League 2004-2005. Lúc đó, HLV Quốc Tuấn sắm vai trò thủ môn dự bị.
 U21 Việt Nam thêm một lần ôm hận trên chấm 11m (Ảnh: Quang Minh)
Sau khi đăng quang, Phạm Minh Đức rời đội bóng phố núi để đầu quân cho Đà Nẵng, Bình Dương để giành thêm hai chức vô địch năm 2007-2008, trước khi tới Hà Nội T&T… Chuyển sang nghiệp huấn luyện mấy năm qua, ông bắt đầu gặt hái thành công và đặt dấu ấn trong làng bóng Việt.

“Tôi chẳng hiểu Tuấn ức chế chuyện gì về những phát biểu của tôi. Thực chất suốt thời gian qua, tôi chỉ phát biểu trên khía cạnh chuyên môn chứ không hề nói đến khía cạnh cá nhân của bất kỳ ai. Vậy mà Tuấn, nhân lúc tôi không có mặt, nói như vậy quả là đáng buồn. Tôi mà có mặt, Tuấn chẳng dám nói như thế.

Tôi từng chung đội với Tuấn nên tôi hiểu Tuấn thế nào. Tính tôi thẳng thắn, nói là làm, làm là nói. Muốn vô địch là nói muốn vô địch chứ không lấp lửng. Tuấn thì tôi biết cứ lấp la lấp lửng, chẳng dám nói dù lòng thì muốn vô địch bằng mọi cách. Hiện nay, Tuấn ở đội bóng có nền tảng tốt cũng đáng mừng nhưng cậu ấy cần tĩnh táo, mưu mẹo để giúp đội bóng nhiều hơn”, HLV họ Phạm nói.

Ngay sau khi thu xếp xong việc gia đình “vắng tôi là không được”, HLV Minh Đức vào lại TP HCM chuẩn bị cho trận đấu tranh hạng ba. Theo ông, bản thân ông và các học trò đang rất quyết tâm chinh phục tấm HC đồng và “đã quên thất bại do thiếu may mắn trước U21 HAGL”.
U21 HAGL
U21 HAGL bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ này? (Ảnh: Quang Minh)
Ở phía ngược lại, HLV Quốc Tuấn của U21 HAGL cho biết ông không muốn đi sâu vào cuộc tranh luận do chính ông khai mào từ cuộc họp báo.

Ông Tuấn nói ngắn gọn: “Tôi muốn dừng lại câu chuyện này, không muốn để ý hay tham gia. Tôi chỉ muốn tập trung cho chuyên môn cùng các học trò hướng đến trận chung kết ngày 29/11. Tôi cũng quá nhiều việc mệt mỏi”.

Ông Tuấn cho biết, nếu được chọn đối thủ ở trận chung kết ông sẽ chọn Singapore: “U19 Hàn Quốc rất mạnh nên tôi muốn đội gặp U21 Singapore hơn. Nhưng trận đấu cuối cùng quyết định không thể nói trước điều gì”.

Ở vòng bảng, thầy trò ông Tuấn từng thua U19 Hàn Quốc 0-1. Trận bán kết hai giữa U19 Hàn Quốc và U21 Singapore diễn ra lúc 18h tối nay 27/11.

Nguồn: Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn