Tại sao HLV Miura loại Đức Lương, Văn Dũng?

Thể thaoThứ Ba, 12/01/2016 07:44:00 +07:00

U23 Viet Nam du U23 Chau A: Với việc HLV Miura gạch tên Văn Dũng, Đức Lương, U23 Việt Nam sẽ đá mà không có một hậu vệ trái thực thụ.

Với việc HLV Miura gạch tên Văn Dũng, Đức Lương, U23 Việt Nam sẽ đá mà không có một hậu vệ trái thực thụ.

Trong 25 cầu thủ Việt Nam mang sang Qatar chỉ có Văn Dũng và Đức Lương là 2 hậu vệ trái thực thụ của U23 Việt Nam. Rất bất ngờ khi HLV Miura gạt tên cả 2 hậu vệ này trong danh sách rút gọn. Thế nên, ông thầy người Nhật phải có những tính toán riêng cho vị trí hậu vệ trái mới giữ lại Tuấn Anh và gạch tên 2 hậu vệ này.
Tuấn Anh được giữ lại
Tuấn Anh vẫn nằm trong diện bị loại khi U23 VN chốt danh sách 21 cầu thủ chính thức
Với 23 cầu thủ Việt Nam trong danh sách rút gọn, U23 Việt Nam không còn một cầu thủ nào xuất thân từ hậu vệ trái nhưng trong tay HLV Miura còn khá nhiều cầu thủ đa năng có thể đảm nhiệm cánh trái.

Theo cách chọn người của HLV Miura, từ vòng loại châu Á đến SEA Games 28 thì Mạnh Hùng đá vị trí hậu vệ trái nên cầu thủ này có khả năng lớn sẽ tiếp tục đảm nhiệm cánh trái tại VCK U23 châu Á. Cụ thể, trung vệ người xứ Nghệ từng được ông thầy người Nhật cho đá chính ở vị trí hậu vệ trái trong cả 3 trận đấu ở vòng loại U23 châu Á và 3 trận ở vòng bảng SEA Games 28.

Ngoài Mạnh Hùng, Thanh Hiền có thể được giao đá hậu vệ trái. Dưới thời HLV Miura, Thanh Hiền được giao ở vị trí hậu vệ phải nhưng khi cần thiết thì ông thầy người Nhật vẫn đẩy cầu thủ người Đồng Tháp đá cánh trái. Điển hình là 2 trận đấu với U23 Lào và U23 Myanmar ở SEA Games 28, Thanh Hiền từ cánh phải được đẩy sang cánh trái trong hiệp đấu thứ 2.
Mạnh Hùng
Mạnh Hùng sẽ được trả về cánh trái? (Ảnh: Quang Minh)
Trong các cầu thủ được giữ lại còn có Đông Triều và Hồng Duy có thể đá hậu vệ trái. Một bất ngờ nhỏ, dù sở trường đá trung vệ nhưng Đông Triều được HLV Miura thử nghiệm ở rất nhiều vị trí khác và không loại trừ khả năng sẽ được giao đá hậu trái khi cần thiết.

Theo như nhận định của một cầu thủ U23 Việt Nam, cầu thủ đá cánh phải là Văn Thanh cũng có khả năng được HLV Miura cho đá cánh trái.


Với những con người kể trên, có thể hiểu vì sao HLV Miura đã loại cả 2 hậu vệ trái là Đức Lương và Văn Dũng để giữ lại Tuấn Anh. Hơn hết, theo các đồng đội đánh giá thì tiền vệ của HAGL đã thể hiện rất tốt trong các buổi tập lẫn các trận đấu tập trên đất Qatar. Vì vậy, ông thầy người Nhật đã giữ lại Tuấn Anh, dù tiền vệ này có thể tái phát chấn thương bất kỳ lúc nào.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn