Tài sản người dân Đắk Lắk bị cuốn trôi theo dòng nước lũ

Thời sựChủ Nhật, 13/11/2016 20:35:00 +07:00

Mực nước trên các sông tại Đắk Lắk dâng cao khiến một số địa phương bị ngập nặng, gây thiệt hại lớn cho người dân.

Trao đổi với phóng viên báo VTC News, ông Võ Văn Nam (trưởng phòng NN&PTNT huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đợt lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhân dân. 

Ước tính, thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện đã vượt quá 153 tỷ đồng. 

IMG_2910

 Các hộ dân chìm trong biển nước - Ảnh: Kính Cận

Theo ông Nam, tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 226 căn nhà, 180ha lúa, gần 100ha cà phê, hồ tiêu, 184ha khoai lang và 44ha hoa màu bị ngập nước, trong đó có nhiều diện tích bị mất trắng.

IMG_2915

 Các công trình giao thông bị hư hại nặng do lũ - Ảnh: Kính Cận

Một người dân thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana cho biết, gia đình có khoảng 2 sào bắp cải và hơn 200m2 ao cá sắp cho thu hoạch.

Tuy nhiên, đợt lũ vừa qua, nước đổ về quá lớn đã nhấn chìm toàn bộ diện tích bắp cải và cuốn trôi hết cá trong ao, gây thiệt hại nặng nề.

IMG_2912

Công trình thuỷ lợi bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: Kính Cận 

Trong những ngày này, do sự hợp lưu của hai con sông Krông Ana và Krông Nô kết hợp với việc xả lũ của Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah ở thượng nguồn sông Krông Nô, nước sông vẫn ở mức cao, gây thiệt hại lớn cho người dân.

Đặc biệt, do lượng mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về mạnh đã làm nứt và sạt lở chân cầu Buôn Trấp (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana), gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Ngay sau khi lũ về, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Ana phối hợp với chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm chiến sĩ, thanh niên và nhiều phương tiện giúp di dời các hộ dân vùng trũng nằm ven sông Krông Ana, Krông Nô và Sêrêpôk đến nơi an toàn.

Sau lũ, các đơn vị tiếp tục tổ chức giúp nhân dân khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Video: Thuỷ điện Đa Nhim xả lũ, hàng trăm hecta hoa màu bị nhấn chìm

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn