Tài sản bọc vàng 'không thể tin nổi' của giới nhà giàu xứ Ả-rập

Kinh tếChủ Nhật, 07/06/2015 06:26:00 +07:00

Những khối tài sản bọc vàng 'không thể tin nổi' của giới nhà giàu xứ Ả-rập

(VTC News) - Đó là những món đồ xa xỉ, những cảnh tượng ngập trong vàng mà nhiều người mơ ước cả đời cũng không thấy được, nay là chuyện quá đỗi bình thường với các đại gia thừa tiền xứ Ả-rập.

Siêu xe mạ vàng

Xứ đại gia Ả-rập vốn nổi tiếng thế giới với thú vui sưu tập siêu xe với những chiếc ô tô cao cấp cực kỳ đắt tiền. Tuy nhiên đối với họ, việc sở hữu một hay vài chiếc siêu xe đã là điều quá bình thường mà phải sở hữu những chiếc siêu xe được bọc vàng toàn bộ mới thực sự đẳng cấp.

Những chiếc siêu xe vàng óng như Ducati, Roll-Royce, Ferrari... thường xuất hiện trên đường phố. Mỗi chiếc xe này sẽ ngốn của các đại gia trên dưới 150.000 USD/chiếc.
Thế nhưng mỗi người trong số họ vẫn thường sở hữu khoảng từ 2, 3 chiếc mạ vàng như vậy trong bộ sưu tập siêu xe của mình.

Du thuyền mạ vàng


Những chiếc xe bốn bánh mạ vàng có thể gây sốc với nhiều người, nhưng các đại gia còn có tài sản đáng nể hơn đó là du thuyền mạ vàng.

Những chiếc du thuyền là dạng tài sản chỉ có những vị lắm tiền tiêu không xuể mới có thể sở hữu, thế nhưng các vị đại gia ở Ả-rập còn sở hữu hẳn du thuyền bọc vỏ bằng vàng.

Ngồi trên du thuyền vàng, đi vòng quanh sông hồ, biển cả ngắm cảnh, nhâm nhi ly rượu cũng là một trong những thú vui khá tao nhã của các vị đại gia này.

Đồng hồ bằng vàng

Đồng hồ thường nói lên đẳng cấp của người đeo, và đã là đại gia tiêu tiền tỷ thì phải đeo một chiếc đồng hồ vàng.
Những chiếc đồng hồ này đều là những phiên bản giới hạn số lượng, trên thế giới chỉ có một vài chiếc. Hơn cả chúng đều được làm bằng vàng nguyên khối.

Đồ chơi, phụ kiện vàng


Đồ chơi của các đại gia cũng được trang trí bằng vàng sang trọng, từ chiếc điện thoại cho tới chiếc tay cầm điện tử.
Những vị đại gia còn thường xuyên uống rượu vàng trong các bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, thậm chí ngay cả bồn đá ngâm rượu cũng được làm từ vàng khối.
Những đồ vật xa xỉ, những cảnh tượng ngập trong vàng dường như là điều nhiều người cả đời nằm mơ cũng sẽ không bao giờ thấy được. Tuy nhiên với những đại gia Ả-rập, đây lại là câu chuyện xảy ra như "cơm bữa" thường ngày.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn