Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Đã xác định nguyên nhân

Thời sựThứ Hai, 10/06/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng sáng ngày 9/6.

(VTC News) - Sáng 10/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng sáng 9/6 tại Quảng Nam khiến 3 người chết.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, phân tích hiện trạng xe, qua lời khai của nhân chứng và lái xe, sáng 10/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã tìm ra nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn làm 3 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do bulông bắt định vị ở trục trước theo hướng dọc của bên phải không đảm bảo khiến bánh xe bị đẩy ra, không điều khiển được dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng hôm 9/6.

Tai nạn giao thông, kinh hoàng, lật xe, thương vong
Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do trục định vị trục bánh trước xe bên phải không đảm bảo khiến bánh xe bị đẩy ra, không điều khiển được.

Đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sau khi lấy lời khai lái xe, phân tích hộp đen thì tốc độ xe trước khi xảy ra vụ tai nạn dưới 70km/h, là tốc độ cho phép trên tuyến đường tránh này. Theo lời khai của một số nhân chứng như phụ xe, hành khách trên xe cũng như tài xế xe đi cùng chiều khi xảy ra tai nạn đều khẳng định xe chạy tốc độ bình thường.

Tuy nhiên, qua trình bày của của một lái xe chạy theo sau xe Mai Linh BKS 30X-8957 thì chiếc xe này tự nhiên cứ lao về phí bên phải đường. Qua thông tin này, lực lượng cảnh sát điều tra đã tiến hành kiểm tra đối với phương tiện thì phát hiện bulông bắt định vị ở trục trước theo hướng dọc của bên phải một cái đã mất, cái còn lại bị cọ sát lâu ngày đã đứt nên bánh xe bị đẩy ra sau dẫn đến không thể điều khiển xe. Nên có thể xác định nguyên nhân là do không đảm bảo an toàn của định vị trục trước theo hướng dọc bên phải của xe".

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn