Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Sở GTVT Hà Nội có liên quan?

Thời sựThứ Tư, 01/10/2014 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Sở GTVT Hà Nội đã trao đổi với báo chí về trách nhiệm của mình trong vụ tai nạn xe khách Lào Cai khiến 48 người thương vong.

(VTC News) – Trong cuộc họp do Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 30/9, đại diện Sở GTVT Hà Nội đã trao đổi với báo chí về trách nhiệm của Sở này trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc tại Lào Cai.

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, chiếc xe khách của Công ty Sao Việt bị tai nạn hôm 1/9 tại Lào Cai không thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT Hà Nội. 

Đây là xe mà Công ty Sao Việt đăng ký để giải tỏa khách dịp lễ, tết và 2/9. Công ty Sao Việt trên địa bàn Hà Nội chỉ là một chi nhánh, còn trụ sở chính của công ty này nằm ở Lào Cai. 

“Khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi tiến hành kiểm tra xe này thì toàn bộ giấy tờ cũng như công tác quản lý đều thuộc Sở GTVT tỉnh Lào Cai. Chiếc xe này được Sở GTVT Lào Cai chấp thuận cho chạy tuyến Lào Cai – Thanh Hóa. Khi cần xe tăng cường vào dịp lễ 2/9 thì xe này được điều động sang chạy từ Mỹ Đình lên Lào Cai để giải toả khách”, ông Linh nói.

 Hiện trường vụ tai nạn khiến 48 người thương vong hôm 1/9.

Trước ý kiến Sở GTVT Hà Nội phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn vì là đơn vị cấp phù hiệu cho chiếc xe chạy từ Hà Nội lên Lào Cai, ông Linh giải thích: 

“Chiều 30/9, Sở GTVT đã cấp phù hiệu cho xe của Công ty Sao Việt. Nhưng đây là phù hiệu xe chạy tăng cường và chỉ có giá trị cho phép xe này chạy từ bến xe Mỹ Đình đến Lào Cai trong ngày 1/9, không cho phép chạy lên Sa Pa. Tuy nhiên, xe này lại chạy lên Sapa và quay trở về. Do đó, trách nhiệm chính ở đây thuộc về quản lý của doanh nghiệp”,  ông Linh khẳng định.

Video: Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai


Ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết thêm, hiện trên cả nước có khoảng 4.000 xe giường nằm. Sắp tới, các cơ quan chức năng sẽ ra các quy định cụ thể và chặt chẽ hơn đối với hoạt động kinh doanh loại xe này. 

Trong đó, dự kiến tại các đường cấp 5, cấp 6 miền núi sẽ không cho xe giường nằm hoạt động. Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo hợp đồng cũng sẽ không được sử dụng xe giường nằm.

“Xe hợp đồng thì nay hợp đồng đường chạy này, mai hợp đồng đường kia nên lái xe thường không thuộc đường, mà đã không thuộc đường thì lái xe rất nguy hiểm,” Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn