Tai nạn thảm khốc ở Đà Nẵng: Trung tá hải quân có hơi men điều khiển ô tô

Thời sựThứ Ba, 14/07/2015 05:24:00 +07:00

Trung tá Đinh Thế Hiệp khai nhận mình có hơi men khi điều khiển xe ô tô gây ra vụ TNGT trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) chiều 13/7 làm 5 người thương vong.

Trung tá Đinh Thế Hiệp (Lữ đoàn 162, Vùng 3 Hải quân) khai nhận mình có hơi men khi điều khiển xe ô tô gây ra vụ TNGT trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) chiều 13/7 làm 5 người thương vong.

Sáng 14/7, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng trên cầu Thuận Phước chiều 13/7 làm 3 người chết, 2 cháu bé nguy kịch, Công an quận Hải Châu đã triển khai lực lượng điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Do người điều khiển xe ô tô 43X-2047 gây ra vụ tai nạn, ông Đinh Thế Hiệp, là trung tá thuộc Lữ đoàn 162 Hải quân (đóng tại Vùng 3 Hải quân, Đà Nẵng) nên Công an quận Hải Châu chỉ điều tra ban đầu và trong tối 13/7 đã chuyển giao người cùng toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra khu vực 1 Vùng 3 Hải quân tiếp tục điều tra, xử lý.

Trung tá Đinh Thế Hiệp khai nhận điều khiển xe ô tô 43X-2047 gây ra vụ TNGT nghiêm trọng trên cầu Thuận Phước khi đang có hơi men. (Ảnh: HC) 

Đại tá Trần Phước Hương cho hay, tại Công an quận Hải Châu, ông Đinh Thế Hiệp khai nhận mình điều khiển xe ô tô 43X-2047 khi đang có hơi men. Khi xe đang xuống dốc cầu Thuận Phước, ông Hiệp đánh tay lái sang phải để tránh xe ô tô đi ngược chiều nhưng không rõ lách thế nào mà đuôi xe va vào thành taluy cầu Thuận Phước.

Ông Hiệp hoảng hốt đánh tay lái qua trái nhưng do đánh hơi mạnh nên ông đạp thắng. Không ngờ ông lại đạp nhầm vào chân ga rất mạnh. Do đó xe ô tô 43X-2047 phóng qua bên kia đường và tông vào hai xe máy 43K5-2498 và 43E1-07719 đi ngược chiều.

Riêng về thông tin của một số công nhân cho biết có một xe 16 chỗ tông vào đuôi xe 43X-2047 khiến ông Đinh Thế Hiệp lạc tay lái và gây ra vụ TNGT nghiêm trọng, Đại tá Trần Phước Hương cho hay, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu thì đuôi xe có bị móp nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Theo nhận định ban đầu của Công an quận Hải Châu thì vết móp ở đuôi xe 43X-2047 phù hợp với lời khai của ông Đinh Thế Hiệp về việc va quẹt vào thành cầu Thuận Phước. Tuy nhiên cơ quan điều tra khu vực 1 Vùng 3 Hải quân sẽ tiếp tục kiểm tra thành cầu Thuận Phước có dấu vết va quẹt hay không và các tình tiết có liên quan thì mới làm rõ được.

Trong khi đó, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hai cháu bé M. (8 tuổi) và L. (6 tuổi) là nạn nhân trong vụ TNGT nêu trên vẫn đang được Bệnh viện Đà Nẵng tích cực cứu chữa. Hai cháu bị đa chấn thương rất nặng, gồm chấn thương sọ não, gãy xương lồng ngực…

“Sáng nay họp giao ban tôi đã nhắc nhở rất nhiều và giao cho bác sĩ Bá, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng ngoại khoa Bệnh viện Đà Nẵng chỉ huy tất cả các mặt, tập trung vừa hồi sức cấp cứu, vừa truyền máu, vừa nâng cao thể trạng. Tình thần chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện là hai trường hợp này phải cứu cho bằng được” – bác sĩ Trần Ngọc Thạnh cho hay.

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn