Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Nhiều tiếng kêu cứu, than khóc trong đêm

Thời sựThứ Hai, 09/02/2015 03:22:00 +07:00

Chủ nhân ngôi nhà bị ô tô khách đâm sập kể lại giây phút kinh hoàng xảy ra vụ tai nạn ở Bình Thuận, nhiều tiếng kêu cứu, than khóc vang lên trong đêm.

Chủ nhân ngôi nhà bị xe khách đâm sập kể lại giây phút kinh hoàng xảy ra vụ tai nạn ở Bình Thuận, nhiều tiếng kêu cứu, than khóc vang lên trong đêm

Trưa 9/2, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe khách tại xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, lực lượng chức năng đã di dời phương tiện về cơ quan công an tiến hành điều tra.

10 nạn nhân tử vong (đa số là hành khách trên xe 29 chỗ) đã được đưa về bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam, 9 người bị thương trên xe giường nằm đang được điều trị tại bệnh viện Phan Thiết.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: H.Lê 

Bà Đặng Thị Hồng (49 tuổi, chủ ngôi nhà bị xe 29 chỗ tông sập) kể: "Lúc đó khoảng 1h45 ngày 9/2, trong nhà chỉ mình tôi đang ngủ thì bị tiếng động lớn phía trước nhà đánh thức. Biết có chuyện chẳng lành, tôi mở cửa chạy ra thì thấy phần mái hiên bị sập, bên dưới là xe khách màu xanh. Ghế văng tứ tung, máu trên xe chảy tràn xuống đất nhưng không nghe ai kêu cứu. Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều kinh hoàng như vậy nên thất thần không biết làm gì".

Theo bà Hồng, trên xe khách chở 11 người thì đến 10 người đã tử vong, 1 người thoát nạn thì hoảng hốt không nói được gì, xe 29 chỗ tan nát. Phía sau là xe khách giường nằm hư hỏng nặng phần đầu, bên trong vang lên nhiều tiếng kêu cứu, than khóc náo động cả khu vực.

Theo thông tin ban đầu, xe khách 86B xuất phát từ Phan Thiết vào TP HCM, đa số hành khách đi chữa bệnh. Xe giường nằm 51B xuất phát từ huyện Bình Chánh (TP HCM) đi miền Trung, hành khách chủ yếu là người Nghệ An về quê ăn Tết.

Bà Đặng Thị Hồng - chủ ngôi nhà bị xe khách lao vào - kể lại thời điểm phát hiện vụ việc. 

Khi đến đoạn qua xã Hàm Minh, xe giường nằm tông trực diện ôtô 29 chỗ rồi đẩy lùi xe này về phía nhà dân. Sau cú tông cực mạnh, cả 2 tài xế tử vong.

Xe 29 chỗ bị đẩy lùi gần 50 m chui vào nhà dân bên đường. "Một bức tường giữa nhà tôi và nhà bên cạnh đã giữ xe 29 chỗ lại, nếu không chắc nó còn lao qua 2 ngôi nhà bên cạnh", bà Hồng nói.

Tiếng động từ vụ tai nạn đã đánh thức người dân trong khu vực. Bà Lành kể: "Nghe tiếng động mạnh, tôi chạy ra thì thấy 2 xe dừng lại, 4 người trên ôtô 29 chỗ bị văng xuống đường, trong đó có 3 người nằm bất động, thân thể biến dạng. Người còn lại cố kêu cứu nhưng không nói được gì. Hành khách trên xe giường nằm kêu la, có người được đưa ra ngoài, bị thương nhẹ nhưng vẫn khóc không thôi".

Thi thể hành khách xấu số được đưa ra từ xe 29 chỗ. Ảnh: H.Lê 

Lực lượng công an xã Hàm Minh và huyện Hàm Thuận Nam nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với người dân giải cứu hành khách. Hiện trường bị phong tỏa nghiêm ngặt. Rất đông người dân đến xem vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng.
Vết cày khi 2 xe đấu đầu để lại trên mặt đường. 

Một số người dân cho biết xe giường nằm đã chạy lấn tuyến với tốc độ khá nhanh nên tài xế không làm chủ tay lái tông thẳng vào ôtô chạy ngược chiều.

Thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGT) ngay sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Phó Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn, yêu cầu Ủy ban ATGT cử đoàn công tác đến hiện trường để phối hợp với lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban ATGT Bình Thuận nhanh chóng huy động các phương tiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương. Đồng thời chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn