Tai nạn thảm khốc: Nỗi đau xé lòng ngày trở về

Thời sựChủ Nhật, 27/10/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Tiếng kêu khóc thảm thiết của thân nhân khi đưa thi thể các nạn nhân về quê làm lễ an táng tại Hải Phòng làm xé lòng người ở lại.

(VTC News) - Tiếng kêu khóc thảm thiết của thân nhân khi đưa thi thể các nạn nhân về quê làm lễ an táng tại Hải Phòng làm xé lòng người ở lại.

Khoảng 19h tối 26/10, thi thể 7 nạn nhân bị tử nạn trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 25/10 tại Lào Cai đã được thân nhân đưa về Hải Phòng để làm lễ tang và an táng theo phong tục địa phương.

Lễ tang của các nạn nhân được tổ chức tại Nhà tang lễ Quân khu 3 (Bến Bính, Hải Phòng), Nhà tang lễ Viện Y học Hải Quân (trên đường Phạm Văn Đồng, Hải Phòng) và một số địa điểm khác.

Lào Cao, tai nạn thảm khốc, Hải Phòng,lễ đền Bảo Hà
Gia đình các nạn nhân chuẩn bị làm tang lễ cho các nạn nhân - Ảnh: Minh Khang
 
Theo ghi nhận của PV VTC News tại nhà tang lễ Quân khu 3 (số 12, Bến Bính, Hải Phòng), khi xe chở thi hài 3 nạn nhân vừa về đến sân nhà tang lễ, những tiếng khóc kêu thảm thiết, tiếng gọi tuyệt vọng của những người con, người thân của các nạn nhân, làm không khí tang tóc bao trùm cả khu vực nhà tang lễ.

Đặc biệt, có trường hợp vợ chồng ông Nguyễn Mộng Tùng và vợ là bà Nguyễn Thị Xuân (cùng 46 tuổi - xã Hoàng Lân, An Dương, Hải Phòng) đi lễ cùng chị gái trên chuyến xe định mệnh đã bị tử nạn, để lại 2 người con (1 trai, 1 gái). Bà Nguyễn Thị Toàn (chị gái ông Tùng) bị thương ở trán đã may mắn thoát chết.

Hai người con ông Tùng nhìn thấy xe chở bố mẹ về đã khóc ngất, những người thân trong gia đình cũng gào khóc trong đau đớn.
Lào Cao, tai nạn thảm khốc, Hải Phòng,lễ đền Bảo Hà
Bà Nguyễn Thị Toàn kể lại giây phút xe mất lái lật nhào - Ảnh Minh Khang

Ông Nguyễn Đình Dũng, 60 tuổi, anh trai của anh Tùng cho biết, mặc dù đã lớn tuổi nhưng “duyên” đến muộn, lại là con út trong gia đình có 10 anh chị em, cách đây hơn 1 năm anh Tùng mới kết hôn cùng chị Xuân, đã có một đời chồng (chồng cũ đã chết) và 2 người con riêng.

Cả hai vợ chồng và người con gái lớn 24 tuổi đều là công nhân làm cùng Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng. Con trai thứ 2 đang học lớp 12. Giờ xảy ra vụ tai nạn thương tâm này, gia đình cũng vô cùng đau xót và lo nghĩ đến tương lai của 2 đứa cháu rồi đây sẽ ra sao.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cũng đã họp bàn và thống nhất mỗi anh chị em trong gia đình sẽ có trách nhiệm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cháu ăn học, trang trải cuộc sống cho đến khi các cháu lập gia đình.

Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Ngân, SN 1982, chị con bác ruột đã cam kết sẽ hỗ trợ kinh phí nuôi 2 em cho đến khi các em lập gia đình riêng. Nghĩa cử này phần nào xoa dịu nỗi đau, giúp các em đứng vững sau mất mát to lớn này.

Trường hợp bà Bùi Thị Kim Phúc, ở số 8/123/173 Hàng Kênh (Lê Chân, Hải Phòng) đi cùng 2 con gái, 1 đứa cháu ngoại và 1 người bạn trai của con gái bà Phúc tên Tuấn (quê Tiên Lãng, Hải Phòng), hiện đang hôn mê bất tỉnh.

2 cô con gái đang được chuyển về Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cứu chữa do bị gãy xương bả vai và rách da đầu; cháu ngoại bà Phúc 5 tuổi cũng may mắn thoát chết và bị thương nhẹ. Bà Phúc đã tử vong khi tai nạn xảy ra.

Các nạn nhân tử nạn khác sau khi đưa về Hải Phòng đã được gia đình chuẩn bị tổ chức tang lễ chu đáo theo phong tục truyền thống của địa phương. Đây được xem là vụ tai nạn giao thông có số người thương vong lớn nhất của TP Hải Phòng trong mấy năm gần đây.

Trước đó, khoảng 18h30 tối 25/10, vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại km 74 + 200, Quốc lộ 279, thuộc xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai khiến 7 người chết, 39 người bị thương.  

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đang xuống dốc, chiếc xe khách mang biển số 15B - 01076 đã bị mất phanh, mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 30 mét.    

Được biết, chiếc xe trên xuất phát từ Hải Phòng đi lễ đền Bảo Hà (ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Khi xe còn cách đền Bảo Hà chừng 15km thì gặp sạt lở đường nên xe khách quay đầu trở lại thị trấn Phố Ràng, đến km 74+ 200 thì xảy ra tai nạn.  

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhận được thông tin từ địa phương, Ban An toàn Giao thông quốc gia và Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người chết 2 triệu đồng và gia đình có người bị thương 1 triệu đồng.   

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn