Tai nạn thảm khốc 5 người chết: Tài xế phủ nhận kết quả khám nghiệm

Thời sựThứ Năm, 18/06/2015 04:45:00 +07:00

Mặc dù có nồng độ cồn trong máu nhưng cả tài xế và phụ xe trong vụ tai nạn làm chết 5 người đều không công nhận kết quả xét nghiệm.

Mặc dù có nồng độ cồn trong máu nhưng cả tài xế và phụ xe trong vụ tai nạn làm chết 5 người đều không công nhận kết quả xét nghiệm, tài xế khai lưu thông 60 km/giờ nhưng kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy tốc độ lưu thông rất cao nên gây tai nạn nghiêm trọng.

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ quận Thủ Đức) về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Căn cứ vào sơ đồ hiện trường, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm dấu vết trên các phương tiện, Công an TP.HCM xác định nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn làm chết 5 người là do tài xế Võ Văn Răng lưu thông tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu, không giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện lưu thông phía trước, đưa vào lưu thông phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật,…

Hiện trường vụ tai nạn 

Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của Võ Văn răng là 45,5 mg/100ml máu và của Võ Phạm Minh Nhật là 46,5 mg/100 ml máu (trong mức cho phép). Tuy nhiên, tài xế Răng khai rằng, trước khi điều khiển xe Răng không sử dụng rượu bia hay chất kích thích. Do vậy, ông Răng không thừa nhận kết quả xét nghiệm nồng độ cồn.

Ngoài ra, ông Răng khai rằng: khoảng 1 giờ ngày 31/5, ông điều khiển xe ô tô đầu kéo cùng với Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Trà Ôn, Vĩnh Long - phụ xe) từ bãi xe cảng Cát Lái đến nhà số 157 Hưng Phú (quận 8) để kéo rơmoóc và một container rỗng 20 feet đến bãi ở KCN Sóng Thần trả container rỗng.

Đến 3 giờ 40 phút ngày 31/5, ông Răng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 51C 181.44 kéo theo rờ móoc, trên xe có container rỗng loại 20 feet cùng phụ xe là Nhật bên phải. Lúc này, xe lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng từ cầu vượt Sóng Thần về Khu du lịch Suối tiên.

Khi bắt đầu xuống dốc cầu vượt Linh Xuân, ông Răng cài số 5 để đổ dốc. Khi cách KCX Linh Trung 1 khoảng 70 m, ông dùng chân phải nhả chân ga để rà chân phanh nhưng không thấy bàn chân phanh.

Đại diện VKSND quận Thủ Đức chứng kiến công an ghi lời khai tại Bệnh viện Thủ Đức 

Do lưu thông với tốc độ cao nên khi gần đến KCX Linh Trung 1, ông Răng đã để đầu xe va chạm vào phía sau, bên trái xe ô tô do ông Nguyễn Văn Tám (SN 1964, ngụ Đồng Nai) cầm tài lưu thông ở phía trước bên trái cùng chiều.

ông Răng khai thêm: “Sau va chạm, ngực tôi bị đập mạnh vào vô lăng, kính chiếu hậu và kính chắn gió bị rạn nên mất kiểm soát”.

Sau khi va chạm với xe của ông Tám, xe ông Răng tiếp tục lao thẳng sang làn đường bên phải và tông mạnh vào xe ô tô 4 chỗ do bà Đinh Thị Hồng Yến (SN 1970, ngụ quận 1) cầm lái. Hậu quả làm tất cả 5 người trong xe bốn chỗ tử nạn gồm: bà Đinh Thị Hồng Yến, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1988, quê Kiên Giang), ông Lý Văn Sanh (SN 1949), chị Lý Thị Đăng Thanh (SN 1984, con gái ông Sanh), ông Phạm Thanh Hùng (SN 1972, chồng chị Thanh, cả 3 đều mang quốc tịch Mỹ).

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của Báo Người Lao Động, do lời khai của tài xế Răng không khớp với một số thông tin hiện trường, khám nghiệm, xét nghiệm nên các cơ quan liên quan sẽ tiến hành làm rõ thêm lời khai của tài xế để đảm bảo sự thật khách quan của vụ án, tránh lọt người, sót tội.

Xe ô tô 4 chỗ bẹp dúm 

Trước đó, như đã thông tin, sau khi vụ tai nạn tai nạn làm chết 5 người xảy ra, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Lê Hoàng Quân đã có mặt tại hiện trường từ rất sớm để động viên gia đình các nạn nhân đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng ráo riết xử lý vụ việc đến nơi đến chốn.

Bên cạnh đó, ngay sau nhận được báo cáo nhanh của TP.HCM, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có công điện khẩn động viên gia đình, yêu cầu nhanh chóng tìm ra nguyên nhân đồng thời chỉ đạo thanh tra toàn diện nhà xe là chủ xe nếu có sai phạm phải xử lý mạnh tay để răn đe.

Báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam gởi Bộ Giao thông Vận tải  cho biết xe đầu kéo BKS 51C-181.44 (nhãn hiệu International, năm sản xuất 1994 tại Mỹ) hết hạn đăng kiểm vào ngày 1/6 (trước ngày xảy ra tai nạn một ngày).

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn