Tai nạn ở Đắk Lắk: Giám định mặt cầu và xe khách

Thời sựThứ Ba, 22/05/2012 09:06:00 +07:00

(VTC News) - Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành trưng cầu giám định để tìm ra nguyên nhân xảy ra tai nạn.

(VTC News) - Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành trưng cầu giám định để tìm ra nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Chiều 21/5, Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk tổ chức cuộc họp khẩn giữa lãnh đạo Sở cùng Ban ATGT tỉnh và chủ nhiệm HTX Quyết Thắng, công bố một số thông tin chính thức về vụ xe khách 47V-2371 rơi xuống sông Sêrêpôk.

Tại cuộc họp, ông Đỗ Bình Chính- Phó Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk cho biết: Về đăng kiểm, xe được cấp phép lưu hành 47 chỗ nhưng lúc xảy ra tai nạn trên xe có 55 người (trong đó, có 4 trẻ em, 2 lái xe, 1 nhân viên bán vé); thời hạn đăng kiểm đến ngày 3/7/2012.

Chiếc xe tai nạn khiến gần 60 người chết và bị thương 

Đến nay, ngoài số tiền UBND tỉnh và một số ban ngành, HTX Quyết Thắng đã ứng 300 triệu đồng của Công ty bảo hiểm để hỗ trợ người bị nạn. Theo đó, hỗ trợ 30 triệu đồng/1 người chết/hoặc bị thương nặng đối với người ngoại tỉnh, hỗ trợ 20 triệu đồng/1 người chết ở trong tỉnh, hỗ trợ từ 2-5 triệu đồng đối với các trường hợp bị thương nhẹ.

Thông tin từ cuộc họp cho biết, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành trưng cầu giám định để tìm ra nguyên nhân xảy ra tai nạn. Theo đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột là đơn vị chủ trì sẽ phối hợp với Sở GTVT, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh, Công ty Quản lý Sửa chữa Đường bộ Đắk Lắk và Công ty Đăng kiểm để giám định mặt cầu và phương tiện xe khách.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn