Tai nạn máy bay Đài Loan: May mắn thoát chết nhờ đổi chỗ

Thế giớiThứ Năm, 05/02/2015 05:34:00 +07:00

Một cặp vợ chồng cùng bé trai 2 tuổi may mắn thoát chết trong vụ máy bay Đài Loan lao sông nhờ đổi chỗ ngồi trước khi máy bay cất cánh.

(VTC News) - Một cặp vợ chồng cùng bé trai 2 tuổi may mắn thoát chết trong vụ máy bay Đài Loan lao sông nhờ đổi chỗ ngồi trước khi máy bay cất cánh.

Truyền thông Đài Loan nói việc đổi chỗ của gia đình này đã cứu họ thoát khỏi cái chết thảm khốc. Theo đó, ông Lin đã đề nghị được đổi chỗ từ bên trái máy bay sang bên phải vì 'cảm thấy khó chịu với tiếng ồn bất thường của cánh quạt bên trái'.
Cứu hộ Đài Loan tiếp cận chiếc máy bay gặp nạn 
Hai vợ chồng sau đó vớt được cậu bé hai tuổi bị chìm trong dòng nước và cả gia đình được cứu sống khi đội cứu hộ đến. Lin kể rằng cậu bé đã ngất, khuôn mặt nhợt nhạt và môi tím lại vì lạnh.
Truyền thông Đài Loan cũng nói phi công đã 'chiến đấu trong tuyệt vọng' để giữ máy bay bay tránh các tòa nhà trước khi rơi tự do xuống sông.
Việc máy bay chao nghiêng qua cầu vượt được các tờ báo Đài Loan đăng tải đậm nét hai hôm nay, hành động của phi công cũng được ca ngợi như những anh hùng.
Một gia đình đã may mắn thoát chết nhờ đổi chỗ 
Tuy vậy, vẫn còn 12 người đang mất tích và khả năng sống sót của họ là rất thấp. Hiện tại, ít nhất 31 người đã thiệt mạng. 
Yeh Chun-hsing, quan chức cứu hộ Đài Loan tuyên bố sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. 
Video: Cứu hộ Đài Loan tìm cách giải cứu nạn nhân kẹt trong máy bay
Trong khi đó, cổ phiếu của hãng hàng không TransAsia đã giảm 6.9% sau vụ tai nạn. Mức giảm này được cho là tồi tệ nhất kể từ năm 2011 đến nay. 
Chiếc máy bay này gặp nạn, lao xuống sông Cơ Long, chỉ 10 phút sau khi cất cánh hôm 4/2 vừa qua. Trên máy bay có 58 người, trong đó có 31 hành khách từ Trung Quốc đại lục và 5 thành viên phi hành đoàn.

Văn Việt (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn