Tai nạn kinh hoàng, ô tô nát bươm trong hầm Hải Vân

Thời sựThứ Năm, 20/08/2015 03:18:00 +07:00

Tai nan oto nghiem trong o ham duong bo Hai Van - Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra tại khu vực hầm đường bộ Hải Vân khiến 2 người thương vong.

(VTC News) - Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra tại khu vực hầm đường bộ Hải Vân khiến 2 người thương vong.

Vào lúc 9h29 ngày 20/8, xe tải đông lạnh mang BKS 94L-7788, loại 3 cầu trọng tải 14,4 tấn của Công ty TNHH Chế biến Thủy sản và Xuất nhập khẩu Trang Khanh, đang lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc, khi đến Km 1+993 trong hầm đường bộ Hải Vân cách cửa hầm phía Bắc 500m đã tự gây tai nạn, tông vào thành hầm tại điểm tránh xe số 1 phía trái tuyến.
tai nạn, hầm đường bộ, Hải Vân, nghiêm trọng, giao thông, đâm xe, thương vong
Lực lượng công an đo vẽ lại hiện trường vụ tai nạn 

Trước đó, qua hệ thống camera, Trung tâm điều hành hầm đường bộ Hải Vân phát hiện xe 94L-7788 lưu thông với tốc độ 73 Km/h (vượt tốc độ quy định từ 40-70km/h), có bật đèn khẩn cấp, cửa bên phụ và bên lái mở, phụ xe có hiện tượng nhảy xuống.

Nhận định đây là trường hợp xe bị mất phanh hoặc vượt tốc động cơ, Trung tâm đã triển khai phương án điều tiết giao thông khẩn cấp, đóng hầm phía Bắc và Nam đồng thời phân luồng giao thông cho dọn đường luồng xe phía Bắc cho xe 94L-7788 chạy thoát hiểm, triển khai bộ phận chống tai nạn tiếp theo trong hầm và ngoài tuyến đường dẫn phía Bắc. 

tai nạn, hầm đường bộ, Hải Vân, nghiêm trọng, giao thông, đâm xe, thương vong
Phần đầu cabin xe bị biến dạng 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ cứu nạn và chữa cháy đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, vừa lúc có lửa bùng phát ở động cơ.

Nạn nhân gồm lái xe và phụ xe bị mắc kẹt trong cabin xe trong tình trạng nguy kịch. Phụ xe bị tử vong, lái xe bị thương nặng, cabin xe bị hư hỏng hoàn toàn.

Sau gần 15 phút nỗ lực, lực lượng chức năng đã được tháo dỡ được cabin, lái xe được đưa đi cấp cứu và cho xe cứu hộ kéo xe lùi lại để đưa phụ xe đã bị chết ra ngoài.

tai nạn, hầm đường bộ, Hải Vân, nghiêm trọng, giao thông, đâm xe, thương vong
Vụ tai nạn khiến giao thông qua hầm bị ách tắc

Hiện vụ tai nạn nghiêm trọng trong hầm đường bộ Hải Vân đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Video hầm đạn trong vườn nhà dân 

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn