Tai nạn kinh hoàng ở Thanh Hóa: Vì sao không khởi tố vụ án?

Pháp luậtThứ Hai, 26/01/2015 11:18:00 +07:00

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết ở Thanh Hóa.

(VTC News) - Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết ở Thanh Hóa.

Sáng 26/1, Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ tai nạn làm 9 người chết và 5 người bị thương xảy ra hôm 24/1, cơ quan này không khởi tố vụ án.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn 

Thông tin điều tra ban đầu, xe Mercedes chở 13 người đi từ Nghệ An hướng ra Bắc, khi đến địa phận xã Hóa Qùy, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thì lao sang bên trái đường. Lúc đó chiếc xe tải chở mía chạy ngược chiều đi chầm đến, khiến 2 xe lao đầu trực diện vào nhau.

Nguyên nhân được xác định do lỗi thuộc về tài xế xe Mercedes, không phải do xe nổ lốp mà có thể người cầm lái buồn ngủ. Trong khi đó người điều khiển và chủ xe cũng đã chết nên rất khó để khởi tố.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Thanh Hóa

"Người lái đã chết, người bị nạn không ai có thể nhớ gì hay biết sự việc, yếu tố duy nhất để xác định là thông số kỹ thuật xe khách. Thế nhưng hệ thống vỡ nát, khó kiểm định" - Đại tá Bính nói.

Về vấn đề dư luận quan tâm, xe tải hết hạn lưu thông, cơ quan chức năng Thanh Hóa khẳng định sẽ tịch thu phương tiện và xử phạt hành chính, tước giấy phép lái xe 60 ngày đối với tài xế Lại Văn Cần.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn