Tai nạn kinh hoàng ở Thanh Hóa: Trắng đêm đón thi thể 9 nạn nhân

Thời sựChủ Nhật, 25/01/2015 08:27:00 +07:00

Rạng sáng 25/1, bảy chiếc xe cứu thương chở 9 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách đấu đầu xe tải ở Thanh Hoá về đến huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Rạng sáng 25/1, bảy chiếc xe cứu thương chở 9 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách đấu đầu xe tải ở Thanh Hoá về đến huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Ngay từ tối 24/1, chúng tôi có mặt ở xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn) - quê nhà của gia đình ông Đường Văn Quảng (51 tuổi) có 7 người thân là anh em, họ hàng tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc.

Tại nghĩa địa của xã, UBND xã cùng bà con hàng xóm đã dựng lán trại, chuẩn bị đón thi thể các nạn nhân để lo hậu sự.
Bà con hàng xóm và chính quyền địa phương khiêng quan tài các nạn nhân vào lán tập kết - Ảnh: Doãn Hoà 

Trời giá lạnh nhưng hầu như toàn bộ bà con của xóm 9 xã Vĩnh Sơn đều tập trung ở lán trại. Mắt ai cũng đỏ hoe, xót thương cho các nạn nhân chết thảm trên đường đi đám cưới con gái ông Quảng.

Đúng 1g15 sáng 25/1, hai chiếc xe cứu thương chở quan tài chầm chậm đi qua đoạn đường đất đỏ vào lán tập kết. Màn sương mù dày đặc bao trùm cả lán trại càng khiến không khí ở đây thêm phần tang tóc.

Tất cả mọi người không ai bảo ai đều xúm vào khiêng từng chiếc quan tài, đặt ngay ngắn vào lán tập kết.
Bà con hàng xóm lo nhang đèn cho hương hồn các nạn nhân - Ảnh: Doãn Hoà 

Trên nắp quan tài ghi rõ họ tên 4 người trong gia đình là ông Đường Văn Quảng, bà Nguyễn Thị Thuỳ (vợ ông Quảng), bà Đường Thị Phùng (chị gái ông Quảng) và ông Đường Văn Trung (em ruột ông Quảng).

Người lo nhang đèn, người lo di ảnh các nạn nhân để kịp giờ động quan vào sáng sớm như dự định.

Nén xúc động, ông Đường Văn Bình - người họ hàng ông Quảng kể lại  lúc ở bệnh viện khám nghiệm tử thi ông thấy hầu như phần cơ thể bên trong các nạn nhân đều bị ép nát.

“Gia đình cùng bệnh viện nhanh chóng khâm liệm, đưa các nạn nhân về quê nhà ngay trong đêm. Họ tộc chúng tôi không ngờ ngày vui của cháu gái lại trở thành ngày đại tang của gia đình”, ông Bình xót xa.

Ông Phan Bá Trung - chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho biết, dự kiến khoảng 7g30 sáng 25/1, UBND xã Vĩnh Sơn sẽ làm lễ động quan cho 4 nạn nhân. Trước mắt xã sẽ lo các thủ tục mai táng các nạn nhân và động viên, thăm hỏi để các gia đình có người gặp nạn sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Cách đó chừng 2 cây số tại xã Khai Sơn, hai chiếc xe cứu thương cũng chở thi thể chủ xe Võ Đức Vinh và tài xế Nguyễn Hữu Duyên về tới nhà. Ba chiếc xe cứu thương khác chở hai nạn nhân là người thân của vợ ông Quảng về xã xóm 6, xã Vĩnh Sơn và xã Phú Sơn (huyện Anh Sơn).
Tiếng khóc nấc nghẹn bên quan tài của gia đình các nạn nhân - Ảnh: Doãn Hoà 

Trước đó, khoảng 14g ngày 24/1, chiếc xe khách BKS 37B-010.52 chạy hướng Nghệ An - Thanh Hoá (trên xe chở 13 người và 1 tài xế) đi đến  km 605 - đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá) thì tông thẳng vào xe tải BKS 29H-7506 chạy ngược chiều.

Hậu quả vụ tai nạn làm 9 người tử vong và 4 người bị thương. Toàn bộ những người trên ôtô khách gặp nạn đều là anh em, họ hàng đang đi dự đám cưới con gái út ông Đường Văn Quảng ở Quảng Ninh.

Video hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa:

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn