Tai nạn kinh hoàng ở Thanh Hóa: 'Đang đi xe máy sao lại vào đây?'

Thời sựChủ Nhật, 25/01/2015 07:35:00 +07:00

Chị Trợ chưa ổn định tinh thần và hay nói sảng “đang đi xe máy sao lại vào đây?”.

(VTC News) - Chị Trợ chưa ổn định tinh thần và hay nói sảng “đang đi xe máy sao lại vào đây?”

Trao đổi với phóng viên VTC News tối 24/1, ông Lê Văn Sỹ - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bênh viện này tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn vào chiều cùng ngày xảy ra trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

Theo đó, lúc 15 giờ 15 phút, 2 bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện huyện Như Xuân xuống. Khoảng 2 tiếng sau, tiếp tục tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân khác. Trong số này có bệnh nhân Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi - Tân Hương, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) là rất nguy kịch, hiện bệnh nhân vẫn đang được thở bình ôxy và diễn biến vẫn đang rất xấu.

"Bệnh nhân Nguyễn Đình Kháng bị chấn thương sọ não nặng, dập não, vỡ xương vòm sọ và đáy sọ, gãy xương cẳng chân bên trái và nhiều chấn thương khác trên khắp cơ thể. Hiện anh đang trong tình trạng hôn mê, rất nặng, chúng tôi đang hết sức nỗ lực điều trị cho bệnh nhân này" - ông Sỹ nói.
Ông Lê Văn Sỹ trao đổi với phóng viên VTC News 

3 bệnh nhân còn lại gồm Lại Văn Cần (53 tuổi - Trú xã Thắng Thọ, Nông Cống, Thanh Hóa; tài xế xe tải), Trần Thị Thúy Phương (25 tuổi - Trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) và cuối cùng là Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi - Trú ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Mỗi người bị thương khác nhau, có người gãy chân, có người chấn thương sọ não.

Như trường hợp của chị Trợ, nạn nhân bị trật khớp háng đã được nắn khớp, gãy xương cánh tay bên phải chuẩn bị được làm phẫu thuật. Tuy nhiên, chị Trợ chưa ổn định tinh thần và hay nói sảng “đang đi xe máy sao lại vào đây?”.

Anh Cần bị gãy xương cẳng chân bên trái, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và ca mổ đã hoàn thành. Còn chị Phương bị chấn thương sọ não khá nặng, đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

"Những vết thương nhẹ trên cơ thể các bệnh nhân đã được xử lý, những vết thương nặng vẫn đang được theo dõi. Nhìn chung 3 bệnh nhân này tình hình có khả năng sẽ khả quan hơn, còn anh Kháng tình hình rất xấu" - ông Sỹ trao đổi thêm.

Video ông Sỹ tiên lượng tình hình sức khỏe 4 bệnh nhân

Ngồi bên dường bệnh chăm sóc bố Nguyễn Đình Kháng, anh Nguyễn Đình Tú khuôn mặt chưa hết biến sắc sau khi nhận tin dữ từ vụ tai nạn. Anh Tú trao đổi, hôn lễ được tổ chức vào ngày 25/1 ở Bắc Ninh, đường xá xa xôi nên mọi người chủ động xuất phát sớm.

Xe bắt đầu lăn bánh sáng 24 thì đến 14 giờ chiều tai nạn xảy ra, nghe tin mà mọi người rụng rời tay chân. Anh cùng người thân những nạn nhân khác vội vàng bắt xe ra Thanh Hóa. Đến nơi nhìn bố trên dường bệnh trong tư thế bất động, anh chỉ biết cúi gập người ôm lấy bố, nghẹn đắng.
Anh Tú thất thần bên người cha 

Nằm cùng khoa cấp cứu và ở cách đó hai phòng, chị Trần Thị Phương Anh cũng đang nằm bất động và được bố Trần Quang Trung chăm sóc, xoa bóp tay chân.

Ông Trung nói rằng con gái ông đi đám cưới cùng anh em bên nhà chồng, tất cả đều là máu mủ ruột rà. Người cao tuổi nhất 60, ít nhất là cháu Đường Thị Phương Anh (11 tuổi), cháu Anh cũng đang nằm cấp cứu ở bệnh viện huyện Như Xuân và tình hình sức khỏe đã khả quan hơn.
Ông Trung lo lắng cho sức khỏe con gái 

Liên quan đến sự việc, ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các bên liên quan hỗ trợ thủ tục đưa những người xấu số về quê mai táng và khoản tiền mặt 10 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân. Đối với các bệnh nhân đang nằm điều trị, tỉnh này sẽ hỗ trợ 100% viện phí.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn