Tai nạn kinh hoàng ở Thanh Hóa: Bố mẹ tử nạn trước ngày con gái lên xe hoa

Thời sựChủ Nhật, 25/01/2015 07:22:00 +07:00

Trên đường đi đám cưới con gái, bố mẹ và anh trai cô dâu đã tử nạn cùng 6 người khác.

(VTC News) - Trên đường đi đám cưới con gái, bố mẹ và anh trai cô dâu đã tử nạn cùng 6 người khác.

4 người họ Đường tử nạn cùng một ngày

Chiều 24/1, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ BKS 37B-010.52 và xe tải BKS 29H-7506 khiến 9 người chết, 5 người khác đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trong số những người tử nạn có anh Võ Văn Vinh (SN 1970 - Trú tại xóm 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) là chủ xe, hai vợ chồng ông bà Đường Văn Quảng và Nguyễn Thị Thùy trú ở xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) là khách thuê xe đi đám cưới.
Hàng xóm đến nhà ông Quảng chia buồn  

Theo lời chị Lê Thị Cáu (con dâu ông Quảng), ông Quảng có cô con gái Đường Thị Minh (SN 1990) lấy chồng về Bắc Ninh. 2 tuần trước đó gia đình nhà trai cũng đã về huyện Anh Sơn làm thủ tục xin dâu, hai bên thống nhất ngày 25/1 sẽ tổ chức hôn lễ.

Do khoảng cách địa lý xa xôi, ông Quảng đã chủ động lên lịch xuất phát sớm hơn ngày, anh em họ hàng có tất cả 12 người đi đại diện nhà gái. Phương tiện di chuyển là xe ôtô thuê của anh Võ Văn Vinh.

Video hiện trường vụ tai nạn

Đúng theo kế hoạch, 9 giờ sáng mọi người tập trung đông đủ ở nhà ông Quảng. Khoảng 2 giờ sau đó, anh Vinh và anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1970 - Trú tại xóm 7, xã Khai Sơn, Anh Sơn) đánh ôtô đến đón mọi người. Không lâu sau thì xe bắt đầu lăn bánh, do anh Duyên là người cầm lái.

Đến đầu giờ chiều, chị Cáu nhận được tin xe đi đám cưới gặp tai nạn ở Thanh Hóa, chưa rõ danh tính thương vong nhưng có nhiều người chết. Lập tức người nhà của những người đi trên xe vội vàng bắt xe ra Thanh Hóa. Khoảng hơn 1 tiếng sau đó thì chị nhận được tin chồng chị và bố mẹ chồng nằm trong số những người tử nạn.

"Em có con nhỏ nên ở nhà, chồng em là Đường Văn Sơn (42 tuổi) đi cùng với mọi người. Ai biết anh ấy bỏ mẹ con mà đi luôn như vậy" - chị Cáu không cầm được nước mắt.

Cùng lúc đó, 2 đứa con trai chị Cáu đang ngủ giật mình tỉnh giấc bởi tiếng nấc của người mẹ. Chúng mở mắt ra nhìn rồi nhanh chóng ngủ thiếp đi, không hay rằng từ nay chúng đã vĩnh viễn mất đi người cha trụ cột gia đình.

Không chỉ có vợ chồng ông Đường và anh Sơn, 2 người khác cùng họ Đường cũng đã tử nạn trên chuyến xe định mệnh gồm Đường Văn Trung (42 tuổi, anh trai ông Quảng), bà Đường Thị Phùng (55 tuổi, chị gái ông Quảng). 4 nạn nhân xấu số khác là anh em, họ hàng với nhà ông Quảng.

Người cầm lái thường xuyên chạy xe tải

Từ xã Vĩnh Sơn chúng tôi ngược về xã Khai Sơn, tìm về ngôi nhà chủ chiếc xe gặp nạn. Tại đây, người nhà anh Vinh cũng đang tất bật chuẩn bị lo hậu sự.

Vợ anh Vinh là chị Võ Thị Nghệ nằm trên giường với bộ dạng bơ phờ, đầu tóc rối bời, ánh mắt chăm chăm nhìn ra cửa như đang chờ đợi sự trở về của chồng. Dù lần trở về này không phải như những lần trước, nhưng chị mong thi thể anh Vinh sớm về với gia đình kẻo nằm ngoài trời sương gió lạnh lẽo.

"Anh Vinh ơi, anh Vinh ơi, về đi anh...." - chị Nghệ với giọng khàn tít, gọi chậm rãi tên chồng, khóe mắt thâm quầng. Ngồi bên là người phụ nữ hàng xóm, tay đấm nhẹ liên hồi vào lưng chị Nghệ.

Nhà chủ xe Võ Văn Vinh 

Còn theo lời người nhà anh Vinh, trước đây anh Vinh chạy xe khách nhưng chiếc xe trên đã bán. Anh Vinh chuyển sang hướng kinh doanh xe du lịch 16 chỗ, cho thuê và chạy hợp đồng với ai có nhu cầu.

Sáng 24/1, người đi cùng với anh Vinh là anh Nguyễn Hữu Duyên (45 tuổi), hai người chơi rất thân với nhau và hai nhà cách nhau 500m. Trước đây anh Vinh thường lái xe tải.

"Anh Duyên nhà cũng hoàn cảnh, bố mẹ mất khi anh đang còn nhỏ. Sự việc xảy ra là cú sốc lớn với gia đình, con anh Duyên nghe tin vội ra Thanh Hóa làm thủ tục nhận thi thể bố" - một người hàng xóm cho biết.

Hồng Thắng - Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn