Tai nạn giao thông tăng, 16 tỉnh bị phê bình

Thời sựThứ Tư, 02/04/2014 08:11:00 +07:00

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phê bình 16 tỉnh có số vụ tai nạn giao thông và số người chết tăng cao trong 3 tháng đầu năm.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phê bình 16 tỉnh có số vụ tai nạn giao thông và số người chết tăng cao trong 3 tháng đầu năm.

Đó là các tỉnh Bình Định, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Giang, Nam Định, Đồng Nai, Trà Vinh, Kiên Giang, Lai Châu, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Quảng Nam, Bắc Kạn, Cà Mau.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương 42 tỉnh, thành phố có số người chết do tai nạn giao thông giảm, đặc biệt là 22 tỉnh, thành phố đã giảm trên 20% số người chết như Bắc Ninh, Bình Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang, Ninh Thuận, Tây Ninh, Gia Lai, Bình Thuận, ...
Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra dịp đầu năm. Ảnh: Niêm Quốc 
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong quý 1, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí, trên cả nước đã xảy ra gần 6.600 vụ, làm chết hơn 2.400 người, làm bị thương hơn 6.400 người, giảm 13% số vụ và giảm 5,8% số người chết so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, số vụ tai nạn và người chết vẫn ở mức cao, Chủ tịch Ủy ban ATGT đã yêu cầu các tỉnh, thành phố khắc phục hạn chế, yếu kém, đặc biệt là các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao trong quý I, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong quý II trên cả ba tiêu chí.

Trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp như siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng; kiểm tra sức khỏe lái xe, kiên quyết không để lái xe nghiện ma túy điều khiển phương tiện; nâng cao chất lượng; tăng cường công tác thanh, kiểm tra hoạt động các trạm đăng kiểm và toàn bộ xe khách hai tầng, xe khách giường nằm...

Ngoài ra, các tỉnh được yêu cầu rà soát lại toàn bộ cầu treo, cầu dân sinh, tạm ngừng khai thác những cầu không đảm bảo an toàn; khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa những cầu yếu; kiểm tra các bến đò ngang, bảo đảm bến đò và phương tiện đủ điều kiện an toàn theo quy định hiện hành.

Các lực lượng tuần tra, kiểm soát cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như chạy quá tốc độ, chở quá số người, đi sai phần đường, làn đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định; người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm…

» Nạn nhân TNGT sẽ được miễn viện phí
» TPHCM loay hoay giải pháp trị ‘hung thần’ xe buýt

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn