Tai nạn chết người giải đua xe đạp ở Đồng Nai: Người trong cuộc nói gì?

Thời sựThứ Hai, 02/03/2015 02:10:00 +07:00

Người trong cuộc nói gì sau tai nạn kinh hoàng tại giải đua xe đạp nữ ở Đồng Nai?

(VTC News) – Người trong cuộc nói gì sau tai nạn kinh hoàng tại giải đua xe đạp nữ ở Đồng Nai?

Ngày 2/3, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa đoàn mô tô đi phượt và đoàn mô tô bảo vệ đoàn đua xe đạp đến từ TP.HCM.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Dư Hải) 

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 1/3, đoàn đua Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng Cúp Biwase 2015 tiếp tục chặng đường đua thứ hai từ huyện Định Quán (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài khoảng 90km.

Các thành viên mô tô thể thao TP.HCM làm nhiệm vụ bảo vệ đoàn đua cũng di chuyển đến huyện Định Quán. Khi cách điểm xuất phát khoảng 1km thì xảy ra tai nạn kinh hoàng khiến hai người thương vong.

Anh H. (người đi cùng đoàn đua) kể, khi đoàn đang di chuyển thì xuất hiện nhóm mô tô phân khối lớn đi phượt khoảng 7 chiếc chạy với tốc độ cao. 

Sau khi vượt hàng loạt xe ô tô của đoàn đua, nhóm phượt tiếp tục lướt qua đoàn mô tô dẫn đường thì xảy ra tai nạn khiến anh Trần Ngọc Thạch (đội mô tô thể thao TP.HCM) bị tông gãy chân.

Riêng anh Lìn Mã Sáng (đội mô tô thể thao TP.HCM) do không làm chủ được tay lái tông vào đuôi xe đồng nghiệp ngã xuống đường và bị một xe mô tô của nhóm phượt cán lên người tử vong.

Anh Lê Thống Sứ chia sẻ hình ảnh đoàn mô tô đi phượt xin đường trước khi vượt đoàn bảo vệ giải đua xe đạp 

Sau vụ tai nạn, một thành viên trong nhóm mô tô phượt đã chia sẻ video hành trình gắn trên mô tô lên facebook với nội dung: “Mong mọi người đừng đoán mò và nói anh em chạy mô tô phượt phân khối lớn va quẹt xe hay có lỗi gì hết nhé”.

Video: Vụ va chạm dẫn đến một người tử vong


Anh Lê Thống Sứ (người chia sẻ video) cho biết, nhóm mô tô của anh chỉ vượt mặt đoàn mô tô bảo vệ đoàn đua xe đạp khi có sự cho phép của trưởng đoàn là ông Vinh. 

“Khi vượt lên các anh em đều chấp hành nghiêm chỉnh nhưng khi đó có một người trong đoàn mô tô ở TP.HCM chạy CB 1.000 cc bất ngờ tông vào phía sau một chiếc xe trong đoàn nên xảy ra tai nạn”, anh Sứ chia sẻ.  

Theo thành viên của nhóm mô tô phượt, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, họ phải đưa video lên mạng facebook chỉ mong mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn cũng như những người đi phượt bằng ô tô phân khối lớn.

Trả lời về vấn đề này, ông Ngô Quang Vinh, phó Chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP HCM cho rằng, "đó là những lời ngụy biện".

Ông Vinh lý giải, lúc ngồi trong ô tô thấy thành viên trong đoàn mô tô đi phượt là người quen nên 2 bên giơ tay chào hỏi, chứ không có chuyện ông đồng ý cho đoàn này vượt lên trước đoàn mô tô dẫn đoàn. 

Cũng theo ông Vinh, thời điểm trên, xe của các thành viên trong đoàn mô tô cùng cơ quan chức năng địa phương đang chạy chậm khoảng 40km/h để dẫn đoàn đua đến điểm xuất phát.

Khi đang di chuyển thì xuất hiện nhóm người đi xe phân khối lớn chạy với tốc độ cao, vượt lên. Một số thành viên trong đội dẫn đường đột ngột đi chậm lại thì xảy ra va chạm khiến 2 xe trong đoàn ngã ra đường.

Do chạy với tốc độ cao xe của nhóm đi phượt tông một người gãy chân, một người khác trong đoàn là anh Sáng bị cán lên người chết ngay sau đó. 

“Anh Lìn Mã Sáng có thâm niên hàng chục năm chơi mô tô, dẫn đoàn ở các cuộc đua, giải đấu. Ông này có bằng cấp đầy đủ, hợp pháp. Hiện chúng tôi đang làm thủ tục bảo hiểm cho ông Sáng và chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng”, ông Vinh nói. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn