Tai nạn 7 người chết tại quán ăn: Lái xe khai ngủ gật

Pháp luậtChủ Nhật, 22/07/2012 06:39:00 +07:00

Lái xe gây ra vụ tai nạn thừa nhận đã ngủ gục khi điều khiển xe và phải đến lúc xe leo lên lề mới tỉnh giấc.

Lái xe gây ra vụ tai nạn thừa nhận đã ngủ gục khi điều khiển xe và phải đến lúc xe leo lên lề mới tỉnh giấc. Sau đó, do hoảng loạn, lái xe này không đạp chân thắng mà lại đạp chân ga khiến xe lao nhanh hơn nữa.

Lái xe Trần Xuân Đông tại cơ quan điều tra. (Ảnh: T.T.) 

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng làm 7 người tử vong và 3 người bị thương nặng, chiều 21/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố vụ án và tạm giam lái xe để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, lái xe mang BKS 92H-0613 Trần Xuân Đông khai trên xe còn có 2 người nữa tên Lê Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Thành. Chiếc xe gây tai nạn là do ông Nguyễn Tấn Thành đứng tên.

Lái xe Đông cho biết cả 3 người chung vốn nuôi tôm ở Huế. Cách đây vài ngày, cả 3 người cùng nhau đi chiếc xe ô tô 7 chỗ vào TP Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) để tìm mua tôm giống.

Đến chiều tối hôm qua cả 3 thay nhau lái xe từ TP Phan Rang chạy về Quảng Nam; khi đến TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thì cả 3 cùng xuống ăn khuya. Sau đó Đông lên cầm lái về đến huyện Núi Thành thì gây ra thảm họa. Tuy nhiên, cả 3 người ngồi trên xe không bị thương.

“Lúc đó tôi đang ngủ gục, khi xe leo lên lề tôi mới tỉnh giấc. Tuy nhiên lúc này tôi hoảng quá không đạp chân thắng mà lại đạp chân ga khiến xe lao nhanh hơn nữa. Khi xe đâm vào quán mỳ và dừng lại tôi hoảng hốt nhảy ra khỏi xe. Cảnh tượng trước mắt khiến tôi quá hoảng sợ và bỏ chạy đến Công an huyện Núi Thành trình diện”, Đông khai.

Qua điều tra và khám nghiệm tại hiện trường vụ tai nạn, cơ quan điều tra xác định chiếc xe chạy với tốc độ cao, từ 90-100 km/h. Chiếc xe đâm vào trụ điện thoại bằng bê tông cốt thép khiến trụ điện ngả nghiêng, sau đó chiếc xe tiếp tục lao vào quán bán bún và mì cách đó vài chục mét thì gây ra thảm họa.

Tại cơ quan công an Núi Thành, qua kiểm tra giấy phép lái xe của Đông đã phát hiện giấy phép hết hạn. Theo lời Đông, ông đang làm thủ tục để đổi giấy phép lái xe mới. Còn chiếc xe gây tai nạn cũng đã hết thời hạn đăng kiểm.

Theo Dantri
Bình luận
vtcnews.vn