Tài hùng biện của Donald Trump xếp gần cuối bảng

Thế giớiThứ Ba, 30/08/2016 19:22:00 +07:00

Báo cáo mới đây của Quote.com đã kết luận rằng tỷ phú Trump chỉ nói được đến cấp độ 7, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ chính trị khác.

Nhiều người đã nhận ra rằng các bài phát biểu của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thường ngắn và đơn giản. Báo cáo mới đây của Quote.com đã kết luận rằng tỷ phú Trump chỉ nói được đến cấp độ 7, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ chính trị khác.

Trong khi đó, các chuyên gia của Quote cũng chỉ ra rằng, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton thường có các bài phát biểu ở cấp độ 8 trên thang điểm 10, vượt trội hơn hẳn Donald Trump.

Báo cáo của Quote đã phân tích khoảng 4.000 từ một người trong các bài phát biểu trước công chúng của những nhân vật chính trị nổi trội trong hai năm trở lại đây. Các chuyên gia đã đưa các bài phát biểu này trải qua 6 thuật toán phân tích văn bản khác nhau và đo kết quả trung bình để đưa ra điểm số cuối cùng của mỗi người.

Tuy nhiên, khi so sánh giữa ông Trump và bà Clinton, các chuyên gia còn bổ sung thêm hai thuật toán khác. Kết quả đánh giá lần này đã cho thấy sự tiến bộ của tỷ phú Donald Trump. Theo những phân tích trước đó thì các bài phát biểu của ông Trump chỉ dừng lại ở cấp độ 4 hoặc 5.

Bảng xếp hạng tài hùng biện của các chính trị gia hàng đầu nước Mỹ. Nguồn: Quote.com 

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng tài hùng biện không phải là một nhân tố cần thiết để đánh giá trí thông minh. Điểm IQ của ông Trump được cho là ngang ngửa với Oprah Winfrey, CEO Amazon Jeff Bezos và Phó Tổng thống Joe Biden.

Để so sánh, Boston Globe đã đưa ra ví dụ về khả năng hùng biện tài tình của Abraham Lincoln ở cấp độ 11 trong khi Ernest Hemingway lại viết nói theo phong cách mà những người ở cấp độ 4 cũng có thể hiểu được.

Trong số các ứng viên Tổng thống của mùa bầu cử 2016, cựu ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders là người có số điểm cao nhất, với tài hùng biện xếp ở cấp độ 9. Marco Rubio theo sát ở vị trí thứ 2, nằm giữa khoảng cấp độ 8 đến 9.

Trong khi đó, Tổng thống Obama chỉ đạt số điểm chưa đến 8, khoảng 7,9. Cựu Tổng thống George W. Bush lại có khả năng hùng biện khá tốt ở mức độ 8,7, cao thứ 2 trong số các chính trị gia được đem ra phân tích lần này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Clip: 25.000 người đòi giám định tâm thần Donald Trump

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn