Tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Công an triệu tập giám đốc công ty sửa máy lọc nước RO

Sức khỏeThứ Sáu, 09/06/2017 07:50:00 +07:00

Liên quan đến nguyên nhân vụ 8 người chết do tai biến khi chạy thận ở BVĐK tỉnh Hòa Bình là do nguồn nước, chiều ngày 8/6, Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập Giám đốc một Công ty có trụ sở tại Bắc Ninh là đơn vị trực tiếp thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện.

Để đảm bảo cho quá trình điều tra vụ án 8 người chết khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình, Công an Hòa Bình đã triệu tập Giám đốc một công ty có trụ sở ở Quảng Ninh, là đơn vị trực tiếp thực hiện sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại khoa Thận nhân tạo cho BV này.

Hiện tại, vẫn chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân chính xác gây ra tai biến y khoa nghiêm trọng này.

Nguồn nước lọc là một trong những điểm mấu chốt để điều tra vụ án, do vậy cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập Giám đốc của công ty chuyên sữa chữa và bảo dưỡng hệ thống nước lọc nhằm từng bước làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc.

Video: Họp báo nguyên nhân tai biến 8 người chết ở Hòa Bình

Theo nguồn tin cho biết, ban đầu, BVĐK Hòa Bình đã thuê máy móc cũng như dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước cho BV, tuy nhiên sau đó, Công ty này đã chấm dứt hợp đồng và thuê một công ty khác để thực hiện việc sữa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO cho BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Hôm qua, 8/6, Sở Y tế đã tiến hành họp và kiểm điểm, đồng thời tạm đình chỉ ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng 2 bác sĩ khác do có liên quan đến sự việc 8 người chết khi chạy thận tại BV này.

Ba-Hang-JPG-9056-1496911014

Bà Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn đánh giá về tai biến 8 người chết khi chạy thận. 

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đánh giá rằng, "đây là một thảm họa, các bệnh nhân trong tình trạng diễn biến hết sức phức tạp".

Mặc dù chưa kết luận nguyên nhân chính xác nhưng hội đồng chuyên môn của Sở Y tế cho rằng, nhiều khả năng là đến từ hệ thống nước lọc RO của Bệnh viện này.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn